Với kết quả này, Xiaomi tiếp tục đứng vị trí thứ 3 tại thị trường di động Việt Nam, bỏ xa đối thủ Apple (6,1%) vốn giữ vị trí số 3 tại Việt Nam nhiều năm.
Tính tổng 10 tháng đầu năm, Xiaomi đạt 6,4% thị phần, chỉ cách Apple không còn xa (6,9%). Nếu Apple không tăng trưởng mạnh và Xiaomi duy trì trên 10%, có khả năng năm nay Xiaomi sẽ truất ngôi số 3 của Apple tại Việt Nam.
“Chú ngựa ô” Realme sau hai tháng thị phần giảm mạnh bất ngờ đạt được 6,3% trong tháng 10, cao nhất kể từ khi nhãn này được tung ra thị trường. Nhỉnh hơn Apple 0,2%, Realme chễm chệ ở vị trí số 4 thị trường smartphone Việt Nam.
Realme được xem là hiện tượng tại Việt Nam trong năm nay khi khởi đầu từ con số 0 đã vượt lên có số má trên thị trường. Kết quả của Realme chưa hãng nào làm được trong nhiều năm trở lại đây. Có được điều này do Realme là thương hiệu con của Oppo, thừa hưởng hầu như mọi thứ từ hãng có kinh nghiệm lâu năm tại Việt Nam.
Thống kê của GfK tháng 10 cho thấy Oppo vẫn giữ ngôi số 2 thị trường smartphone tại Việt Nam với 25,2% thị phần.