Xiaomi trình làng chó robot CyberDog

Xiaomi trình làng chó robot CyberDog
Tạp chí Nhịp sống số - Chú chó robot của Xiaomi có thể phân tích môi trường xung quanh theo thời gian thực, tạo bản đồ, vạch ra điểm đến, tránh chướng ngại vật và đi theo chủ nhân nhờ khả năng nhận diện gương mặt và tư thế của con người.

Xiaomi vừa ra công bố CyberDog - loại robot bốn chân có nhiều điểm tương đồng với robot Spot của Boston Dynamics.

CyberDog có thể tương tác với con ngườiCyberDog có thể tương tác với con người - Ảnh: Xiaomi

Chú chó robot của Xiaomi có thể phân tích môi trường xung quanh theo thời gian thực, tạo bản đồ, vạch ra điểm đến, tránh chướng ngại vật và đi theo chủ nhân nhờ khả năng nhận diện gương mặt và tư thế của con người.

Người dùng có thể ra điều khiển CyberDog bằng lệnh thoại hoặc thông qua ứng dụng trên smartphone.

Với 3 cổng USB-C, 1 cổng HDMI, người dùng cũng có thể tùy chỉnh phần cứng của robot, thêm vào các cảm biến LiDAR, camera toàn cảnh hoặc đèn cho robot.

Hiện chưa rõ Xiaomi đang ấp ủ kế hoạch gì với CyberDog. Công ty cho biết ban đầu họ chỉ phát hành 1.000 robot dành cho "người hâm mộ của Xiaomi, kỹ sư và những người đam mê robot", đồng thời thiết kế robot cũng sẽ được công bố với mã nguồn mở.

Những chú chó robot đầu tiên này có giá 9.999 nhân dân tệ, tương đương 1.540 USD.

Xiaomi trình làng chó robot - ảnh 2CyberDog bị so sánh với Spot của Boston Dynamics - Ảnh: Xiaomi

Trong khi đó, robot Spot được bán ở Mỹ với giá 74.500 USD, được dùng cho nhiều mục đích như khảo sát hầm mỏ, giúp bác sĩ kết nối với bệnh nhân từ xa hay sát cánh cùng các binh sĩ trong quân đội. Boston Dynamics đã phổ biến dòng robot bốn chân trên khắp thế giới. 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm