Xiaomi xác nhận một số smart TV lỗi cấu trúc

Xiaomi xác nhận một số smart TV lỗi cấu trúc
Tạp chí Nhịp sống số - Lỗi cấu trúc thiết kế khung khiến smart TV của Xiaomi bị rơi màn hình ra ngoài dù không chịu tác động lực.

Nhà sản xuất thiết bị điện tử Xiaomi của Trung Quốc gia nhập thị trường smart TV chưa lâu nhưng đã cho thấy khả năng cạnh tranh với các thương hiệu kỳ cựu hơn như Samsung hay LG. Đặc biệt, tại thị trường châu Á, mảng kinh doanh TV thông minh của hãng không ngừng ghi nhận kỷ lục doanh số mới.

Tuy nhiên, gần đây một số người dùng smart TV do Xiaomi sản xuất cho biết thiết bị bắt đầu gặp lỗi. Theo Gizchina, khách hàng của hãng công nghệ này đã đăng bài lên Weibo (mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc) về việc chiếc TV của anh đột ngột rơi màn hình khỏi khung, chỉ còn dính lại với cấu trúc ở cạnh dưới.

Cũng trên các trang chia sẻ video tại thị trường tỉ dân, không ít video do camera gia đình quay lại cảnh những chiếc TV thông minh mang thương hiệu Xiaomi gặp trường hợp tương tự khi màn hình tự động tách khỏi khung máy dù không hề chịu tác động từ bên ngoài. Trong một video khác trích xuất từ camera trong văn phòng làm việc, mẫu Xiaomi smart TV treo trên tường bỗng rơi màn hình, chỉ còn liên kết với khung bởi phần cạnh đáy.

Khổ chủ trong tình huống trên đã báo cáo lại vụ việc cho nhà sản xuất ngay sau khi xảy ra sự cố. Theo giải thích từ bộ phận hỗ trợ Xiaomi, vấn đề có thể gây ra bởi quá trình sử dụng (bật màn hình) TV trong thời gian quá dài. Ví dụ như chiếc TV sử dụng ở văn phòng bị bung màn hình vốn dùng để hiển thị cảnh quay từ các camera quan sát tại đơn vị này, điều chứng tỏ thiết bị đã được bật liên tục trong nhiều giờ đồng hồ.

Sau khi ngày càng nhiều bài đăng về tình trạng lỗi xuất hiện trên mạng xã hội, phía Xiaomi cũng chính thức lên tiếng xác nhận một số model smart TV của hãng gặp trục trặc về cấu trúc khung. Cụ thể hơn, nhà sản xuất Trung Quốc khẳng định sự cố xuất hiện trên dòng Xiaomi TV EA 70 được sản xuất trong khoảng 14/2 tới 20/32022.

Những người đã mua thiết bị xác định thuộc nhóm trên sẽ hưởng thêm 2 năm bảo hành. Người dùng ở thị trường toàn cầu cũng không cần quá lo lắng bởi model nói trên sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc nên sẽ không ảnh hưởng tới các quốc gia khác, trừ khi họ mua smart TV của Xiaomi qua đường xách tay từ nội địa.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

Một tính năng mới mà Google dự kiến triển khai đến người dùng thiết bị Android 15 vừa được phát hiện liên quan đến việc hỗ trợ sạc không dây qua NFC.