Theo GSMArena, báo cáo của Bộ Khoa học và CNTT, cùng Viện Kế hoạch - Đánh giá CNTT và Truyền thông Hàn Quốc cho thấy, xuất khẩu điện thoại di động năm 2018 của các doanh nghiệp nước này đạt 14,61 tỉ USD, giảm 23% hay 4,4 tỉ USD so với năm 2017.
Đây là con số thấp nhất kể từ năm 2002, cho thấy năm ngoái là năm tồi tệ nhất cho smartphone Hàn Quốc. Trước đó, các doanh nghiệp điện thoại Hàn Quốc chỉ thu về 11,36 tỉ USD, tuy nhiên đó là thời đại mà điện thoại chưa có internet, màn hình cảm ứng…
Nguồn tin từ Hàn Quốc tiết lộ các lô hàng điện thoại đã đạt đỉnh vào năm 2008 với khoảng 33,44 tỉ USD. Kể từ đó, ngành công nghiệp này giảm xuống dưới 30 tỉ USD trong năm 2009 và dưới 20 tỉ USD trong năm 2017.
Khi nhìn vào bức tranh chi tiết, lý do lớn nhất cho sự thất bại đến từ thị trường Trung Quốc. Bao gồm cả Hồng Kông, doanh thu tại đây mang về cho các doanh nghiệp Hàn Quốc là 4,3 tỉ USD, giảm 37%. Cùng với đó, Mỹ cũng là nơi mà các doanh nghiệp Hàn Quốc chứng kiến sự sụt giảm, doanh thu chỉ đạt 5,05 tỉ USD, giảm 10%.
Trong khi smartphone không được như mong đợi thì xuất khẩu chất bán dẫn tăng vọt lên tới 128,15 tỉ USD doanh thu, cao gấp gần 9 lần so với các thiết bị cầm tay.
Để giải quyết vấn đề, các công ty Hàn Quốc đang tìm kiếm cách thúc đẩy các công nghệ đột phá như 5G và màn hình có thể gập lại. Trong số này, Samsung dự kiến giới thiệu gia đình Galaxy S10 và thiết bị Galaxy Fold vào ngày 20.2 tại sự kiện Unpacked ở San Francisco, Mỹ. Mặt khác, LG xem MWC 2019 là cách để giới thiệu điện thoại cao cấp G8 ThinQ và một thiết bị có thể gập lại với thiết kế tương tự như ZTE Axon M.