Yahoo chính thức rút lui khỏi thị trường Trung Quốc

Yahoo chính thức rút lui khỏi thị trường Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Yahoo trở thành công ty công nghệ Mỹ mới nhất rút lui khỏi Trung Quốc sau khi tuyên bố đã ngừng cung cấp các dịch vụ của họ tại quốc gia này.

Theo CNN, một phát ngôn viên của Yahoo cho biết trong tuyên bố về việc rút lui khỏi Trung Quốc rằng họ đã rút khỏi một “môi trường kinh doanh và pháp lý ngày càng thách thức”. Tuy nhiên, công ty khẳng định cam kết đối với các quyền lợi của người dùng cũng như một mạng internet miễn phí và cởi mở.

Trong thực tế, quyền truy cập vào nhiều tính năng của Yahoo ở Trung Quốc, bao gồm email và tin tức, đã không còn tồn tại kể từ năm 2013. Vào năm 2015, Yahoo đã đóng cửa văn phòng ở Bắc Kinh và sa thải 300 nhân viên.

Thông báo của Yahoo được đưa ra không lâu sau khi Microsoft thông báo rằng mạng xã hội LinkedIn của họ sẽ rời khỏi Trung Quốc vì “môi trường hoạt động thách thức hơn đáng kể và các yêu cầu tuân thủ cao hơn ở Trung Quốc”.

Được biết, hoạt động ở Trung Quốc từ lâu đã đặt ra nhiều thách thức cho các công ty tư nhân. Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ đạo một cuộc kiểm soát sâu rộng đối với các ngành công nghệ, giáo dục, trò chơi và giải trí trong những tháng gần đây, khiến giá trị thị trường của nhiều ông lớn Trung Quốc bị sụt giảm.

Yahoo từng là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới, tuy nhiên ảnh hưởng của họ đã giảm đi đáng kể trong thập kỷ qua. Công ty đã thay đổi nhiều giám đốc điều hành nhằm xoay chuyển tình thế, tuy nhiên cuối cùng họ không thể giành lại thị phần tìm kiếm cũng như thị trường quảng cáo mà Yahoo từng thống trị.

Gần đây, Yahoo đã bị Verizon bán cho Apollo Global Management trong một thỏa thuận trị giá 5 tỉ USD. Yahoo cũng từng là nhà đầu tư ban đầu của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc, Alibaba. Vài năm sau, công ty đã trả lại khoản tiền 3 tỉ USD cho các cổ đông sau khi bán lại khoảng một nửa cổ phần khổng lồ của mình tại Alibaba với giá 7,1 tỉ USD.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.