Cụ thể, để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần chọn chức năng “Shinhan-Vay tiêu dùng” trên ứng dụng MoMo và làm theo hướng dẫn. Trong vòng hai ngày làm việc, Ngân hàng Shinhan sẽ liên hệ với khách hàng để xác minh thông tin và tiến hành xử lý khoản vay.
Sau khi khoản vay được chấp nhận, số tiền giải ngân vào tài khoản của khách hàng sẽ được chuyển đến
Ông Shin Dong Min, Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, cho biết: “MoMo và Shinhan đã cùng liên kết để triển khai rất nhiều dịch vụ tiện ích đến khách hàng, nổi bật trong số đó là gửi tiền từ Hàn Quốc - nhận tiền qua Ví MoMo tại Việt Nam, và nay là dịch vụ giới thiệu và nhận khoản vay tiêu dùng qua Ví MoMo. Với dịch vụ mới này, chúng tôi hy vọng giải pháp cho vay tiêu dùng của Shinhan có thể tiếp cận rộng khắp với khách hàng, mang đến cho họ thêm lợi ích tài chính vượt trội nhờ công nghệ”.
Tại Việt Nam, MoMo là ví điện tử đầu tiên và duy nhất kết hợp cùng Ngân hàng Shinhan để triển khai dịch vụ giới thiệu và nhận khoản vay. Đây cũng là lần đầu tiên người dùng Việt được trải nghiệm một giải pháp tài chính toàn diện trên di động, có thể yêu cầu khoản vay, nhận khoản vay và chi tiêu hàng trăm dịch vụ sẵn sàng ngay trên ví điện tử.
Trước đó, vào tháng 12/2017, Ngân hàng Shinhan là ngân hàng nước ngoài đầu tiên liên kết trực tiếp với MoMo. Tháng 4/2018 vừa qua, MoMo và Ngân hàng Shinhan cũng vừa ra mắt dịch vụ chuyển tiền từ Hàn Quốc - nhận tiền qua Ví MoMo tại Việt Nam.