Theo ScreenRant, làn sóng NFT (Non-Fungible Token) tiếp tục có thêm sự góp mặt của nhiều công ty vào năm 2022 và dường như YouTube là cái tên tiếp theo, CEO của nền tảng chia sẻ video gọi đó là một cơ hội đáng kinh ngạc.
YouTube không phải là nền tảng xã hội duy nhất hướng tới NFT. Đầu tháng này, Twitter thông báo người dùng có thể khoe bộ sưu tập NFT của họ bằng một ảnh đại diện tùy chỉnh hình lục giác. Bên cạnh đó, TikTok cũng đã ra mắt bộ sưu tập NFT đầu tiên của mình vào tháng 9 năm ngoái.
Meta được cho là đang xây dựng các công cụ cho phép người dùng Facebook và Instagram tạo ra tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số, đúc và bán nó trên thị trường nền tảng của họ. Không có gì ngạc nhiên khi không thiếu những người có sức ảnh hưởng đã hợp tác với các nghệ sĩ kỹ thuật số để tạo hoặc xác nhận các bộ sưu tập NFT tùy chỉnh. Ngay cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh như OnePlus cũng đã nhảy vào cuộc đua NFT.
YouTube không đứng ngoài cuộc đua hàng tỉ USD này. Trong một bức thư, CEO YouTube Susan Wojcicki nhận xét cách NFT, cùng với tiền điện tử đã nổi lên như một cơ hội lớn để người sáng tạo kết nối sâu hơn với người hâm mộ của họ. Instagram cũng từng phát biểu tương tự cho công cụ đăng ký của mình và Facebook cũng vậy.
Đối với phương pháp YouTube tiếp nhận NFT, có vẻ như người sáng tạo có thể sẽ đảm nhiệm một số vai trò. Tuy nhiên, Wojcicki không nói rõ nó sẽ hoạt động như thế nào hoặc khi nào NFT sẽ đến với YouTube.