Cụ thể, ứng dụng YouTube trên iPhone sẽ đánh dấu tùy chọn 2160p (4K) là “Premium” (cao cấp), đi kèm theo đó là liên kết Tap to upgrade (chạm để nâng cấp). Điều này đồng nghĩa với việc người dùng cần phải trả phí mới có thể xem video với chất lượng 4K.
Việc hạn chế độ phân giải video YouTube trên điện thoại dường như không gây khó khăn đáng kể nào cho người dùng, nhưng việc biến tùy chọn 4K thành đặc quyền trả phí chắc chắn sẽ khiến những người xem YouTube trên TV và máy tính cảm thấy khó chịu.
Theo 9to5Google, YouTube hiện xác nhận rằng họ đã tắt hoàn toàn thử nghiệm này (thử nghiệm thu phí nội dung 4K trên YouTube). Không có lý do nào được đưa ra cho sự thay đổi này, nhưng chắc chắn lượng phản hồi tiêu cực đáng kể từ phía người dùng đã góp phần không nhỏ trong việc dừng thử nghiệm.
Trong trường hợp tùy chọn 4K vẫn hiển thị Premium, bạn có thể phản hồi trực tiếp với YouTube thông qua liên kết này.
Trước đó không lâu, YouTube cũng thử nghiệm việc hiển thị liên tục 5-10 quảng cáo (không có tùy chọn bỏ qua), họ gọi đây là “quảng cáo đệm”, một định dạng xuất hiện ở đầu video và chứa nhiều quảng cáo rất ngắn gọn.