YouTube Music tương lai sẽ trở thành dịch vụ truyền phát trực tuyến duy nhất của Google, nó đang thử nghiệm các bộ lọc cấp cao cho nguồn cấp dữ liệu được gợi ý tại trang chủ. Mặt khác, ứng dụng vẫn không thay đổi về mặt hình ảnh kể từ khi được thiết kế lại vào năm 2018.
Một người dùng của mạng Reddit phát hiện ra giao diện thử nghiệm bộ lọc mới trên thiết bị Android của mình. Bộ lọc được đặt ở đầu giao diện ứng dụng, tiếp theo là bên dưới logo ứng dụng nút tìm kiếm và hình đại diện hồ sơ có 4 nhãn mới là Workout, Focus, Relax và Commute được thêm vào. Các bộ lọc có hình nền nằm phía sau và được thiết kế kiểu giao diện trong suốt khi không được chọn, vì thế người dùng dễ dàng nhìn được hình nền phía sau và làm nổi bật các nhãn chủ đề này lên.
Các nhãn nói trên cho phép người dùng chọn bài hát, album, danh sách phát xuất hiện trên màn hình trang chủ chính của ứng dụng và luôn được ưu tiên hiển thị khi bạn cuộn xuống dưới giao diện. Khi một nhãn được chọn vào, các nguồn dữ liệu của nhãn chứa 4 danh sách kết hợp mới được cá nhân hóa ở trên cùng, gồm "Supermix" chứa tất cả nghệ sĩ và thể loại và ba danh sách phát khác dành riêng cho nghệ sĩ và thể loại.
Hiện tại thử nghiệm này vẫn đang bị giới hạn ở tab Home cho ứng dụng phiên bản di động, chưa xuất hiện ở phiên bản web. Chưa rõ thời gian cụ thể Google sẽ phổ biến cập nhật này đến toàn bộ người dùng.