YouTube TV đang thử nghiệm chiến lược kinh doanh mới

Tạp chí Nhịp sống số - Động thái thử nghiệm nhằm giúp YouTube có phương án cạnh tranh với các dịch vụ truyền hình miễn phí hoặc giá rẻ hiện nay.

Theo WSJ, YouTube đang thử nghiệm phát các kênh TV không hỗ trợ quảng cáo dành cho một số công ty truyền thông nhất định. Mô hình này tương tự với cách làm của các dịch vụ như Pluto TV, kênh Live TV của Roku hay chương trình tích hợp trong dòng TV của Samsung, LG, Vizio - nơi có các "hub" cho phép người dùng lựa chọn nội dung họ muốn xem.

YouTube TV
Quảng cáo

Hình thức phát kênh không kèm quảng cáo vẫn mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp ở lĩnh vực nội dung OTT. Một số báo cáo thị trường cho thấy Vizio hay Roku còn thu được lợi nhuận cao từ thuê bao hơn cả mảng kinh doanh phần cứng. Hiện tại, Vizio tính phí hằng năm 27 USD với mỗi người dùng, trong khi thuê bao Roku là 44 USD một năm.

Đại diện phát ngôn YouTube tiết lộ với WSJ rằng đơn vị đang thử nghiệm kế hoạch trên và có thể phát hành rộng rãi ngay trong năm nay. Hiện tại, danh sách hãng phát hành đang hợp tác chưa cụ thể, nhưng chắc chắn có Lionsgate và A&E Network, nội dung kênh sẽ gồm Lịch sử, FYI (cung cấp thông tin) và Phong cách sống.

Năm 2022, YouTube tuyên bố sở hữu khoảng 5 triệu thuê bao trên dịch vụ YouTube TV. Trên thị trường, hãng đang phải cạnh tranh với một số dịch vụ truyền hình trực tuyến với chính sách cung cấp nội dung với giá rẻ hoặc không quảng cáo ở một số kênh, trong đó có những tên tuổi lớn như Netflix, HBO Max, Disney Plus hay Peacock.

Có thể bạn quan tâm