Theo
Đáng nói là, con số thống kê về số người dùng này hầu như không phản ánh được giá trị doanh thu cho đơn vị phát triển OTT. Đó là lý do thời gian qua, nhiều nhà cung cấp dịch vụ OTT đã phải loay hoay với bài toán kiếm tiền như WhatsApp thu phí khách hàng doanh nghiệp, Viber với tương tác nhóm Ca sĩ, Diễn viên... để bù đắp cho chi phí đường truyền, hạ tầng...
Tại Việt Nam, tín hiệu cho thấy Zalo hầu hết vẫn đang tiếp tục miễn phí người dùng. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu khi mà trong nhiều thông báo, Zalo hầu như hạn chế thông tin về vấn đề nhạy cảm này. Đó là chưa nói đến việc trong số "50 triệu người dùng" được Zalo công bố đó, có bao nhiêu là người dùng thật, có tương tác thường xuyên chứ không chỉ coi đây là một ứng dụng "hoang" trên thiết bị.
Bên cạnh đó, ngay cả khi có lượng tin nhắn truyền tải mỗi giây, lượng người dùng thực tế sử dụng lên đến con số hàng chục triệu, thì mỗi giây, chi phí bỏ ra cho ứng dụng này đều là "tiền tươi" của doanh nghiệp, mà thu lại thì hầu như chưa có.