“Product Management” (phát triển tính năng và vận hành sản phẩm) ở các công ty công nghệ là công việc thú vị khi được tham gia vào quá trình khép kín từ nghiên cứu, xây dựng, thiết kế đến đưa sản phẩm vào thực tế. Đây đang là công việc được nhiều bạn trẻ theo đuổi, đặc biệt ở các công ty có những sản phẩm dành cho tập khách hàng lớn.
Theo đại diện Zalo, các bạn trẻ dù tài năng và có đam mê nhưng thường không thể đạt được những tiêu chuẩn cần có của công việc này. Sự hiểu biết rộng lớn trên nhiều lĩnh vực từ tâm lý hành vi đến lập trình, thiết kế, marketing…là điều mà sinh viên mới ra trường hoặc có kinh nghiệm 1-2 năm khó có được. Ở những công ty có các sản phẩm công nghệ lớn, các tiêu chuẩn tuyển dụng cho vị trí này càng khắt khe bởi độ phức tạp của sản phẩm khi phục vụ tập người dùng đông đảo với nhu cầu đa dạng.
Thế mạnh của Zalo là kinh nghiệm trong phát triển và xây dựng các sản phẩm cho tập người dùng lớn. Từ năm 2019, Zalo dùng kinh nghiệm thực tiễn của mình để đào tạo có trả lương cho các bạn trẻ thông qua chương trình Zalo PMT. Với chương trình này, sau 6 tháng của khóa học, các bạn trẻ được trang bị đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm để nhanh chóng làm chủ một tính năng trên các sản phẩm như Zalo, Zing MP3… Đây là thứ "vốn quý" mà nếu tự học và rèn luyện thực hành thì thường phải mất từ 2 năm trở lên.
Đại diện Zalo cho biết, nội dung đào tạo của Zalo PMT được xây dựng từ chính quá trình vận hành sản phẩm trên thực tế với tiêu chí đề cao tính thực tiễn. Khoảng 20% thời gian dành cho các buổi học lý thuyết cơ bản và sau đó là tham gia trực tiếp vào các dự án phát triển tính năng cho các sản phẩm nằm trong hệ sinh thái Zalo như Zing MP3, La Ban Key và Kiki... Các Quản lý Sản phẩm (Product Manager) sẽ tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo các tài năng trẻ với vai trò cố vấn.
Zalo PMT không chỉ giới hạn ở các chuyên ngành kỹ thuật Công nghệ thông tin (Information Technology), Khoa học máy tính (Computer Science), cơ hội mở rộng với các ứng viên có nền tảng liên quan đến Hệ thống thông tin doanh nghiệp (Business Information System), Thương mại điện tử (E-commerce), Tâm lý học (Psychology), Quản trị kinh doanh (Business Administration), Kinh doanh quốc tế (International Economics), và thiết kế ….
Hạn chót đăng ký: Ngày 18/7/2021.