Từ đầu tháng 8/2018, một số người dùng mạng xã hội Zalo sẽ được trải nghiệm thử các dịch vụ mới bao gồm: Zalo Food (đặt món trực tuyến), Zalo Taxi (đặt xe trực tuyến), Zalo Travel (thông tin du lịch), Zalo Bank (tài chính), eGovernment (chính quyền thông minh).
Theo đại diện truyền thông Zalo Group, Zalo Taxi hiện mới vận hành phiên bản thử nghiệm beta và đang trong quá trình thỏa thuận hợp tác, kết nối kỹ thuật với một số đối tác cung cấp dịch vụ taxi.
Thực tế, ghi nhận của phóng viên cho thấy: trên dịch vụ Zalo Taxi đang có một số hãng taxi tại TPHCM như Vinasun, Mai Linh, Vinataxi… Khách hàng nếu muốn gọi taxi phải liên lạc thông qua tổng đài taxi, chưa thể gọi qua kết nối trực tiếp trên Zalo.
Còn dịch vụ đặt món trực tuyến Zalo Food cũng đang trong giai đoạn triển khai thử nghiệm ở TPHCM, cụ thể là chỉ hiển thị trên ứng dụng Zalo với một số người dùng nhận được lời mời trải nghiệm Zalo Food; tiến hành đặt món qua ứng dụng Zalo với các quán ăn/nhà hàng đang hoạt động tại TPHCM.
Đại diện Zalo cho biết: Do đang trong quá trình triển khai thử nghiệm nên các dịch vụ mới này sẽ xuất hiện trên ứng dụng Zalo của một số người dùng; không phải tất cả người dùng Zalo đều nhìn thấy. Cũng có người dùng nhìn thấy dịch vụ tin tức tài chính Zalo Bank nhưng lại không nhìn thấy dịch vụ thông tin du lịch Zalo Travel.
Việc Zalo Group tung ra nhiều loại dịch vụ khác nhau, được tích hợp trên ứng dụng Zalo chứng tỏ Zalo Group đang hướng tới mô hình All-In-One, phát triển một nền tảng ứng dụng tích hợp nhiều dịch vụ khác nhau. Đây cũng là mô hình kinh doanh mới được các công ty công nghệ như Grab hoặc Go-Jek phát triển với tên gọi “siêu ứng dụng”.