Zebra: 87% doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương ưu tiên chuyển đổi số

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 22/8/2009, – Zebra Technologies đã công bố những kết quả của nghiên cứu Tầm nhìn trong ngành sản xuất (Manufacturing Vision Study) năm 2024.
87% doanh nghiệp sản xuất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương ưu tiên chuyển đổi số; nhưng 82% trong số họ gặp khó khăn về tốc độ đổi mới sáng tạo
87% doanh nghiệp sản xuất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương ưu tiên chuyển đổi số; nhưng 82% trong số họ gặp khó khăn về tốc độ đổi mới sáng tạo

Nghiên cứu này cho thấy trên toàn cầu, 61% doanh nghiệp sản xuất kỳ vọng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thúc đẩy tăng trưởng vào năm 2029, tăng từ mức 41% của năm 2024. Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (CA-TBD), 68% doanh nghiệp sản xuất kỳ vọng AI sẽ thúc đẩy tăng trưởng vào năm 2029, tăng từ mức 46% của năm 2024. Sự gia tăng trong ứng dụng AI, cùng với kết quả 92% đối tượng tham gia khảo sát trên toàn cầu và 87% ở khu vực CA-TBD ưu tiên chuyển đổi số, thể hiện mong muốn của các doanh nghiệp sản xuất trong việc cải thiện quá trình quản lý dữ liệu, đồng thời  triển khai các công nghệ mới nhằm nâng cao khả năng hiển thị giám sát và chất lượng trong suốt quá trình sản xuất. 

Mặc dù các doanh nghiệp sản xuất chủ yếu ưu tiên chuyển đổi số, nhưng có khoảng 30% đến 40% đối tượng tham gia khảo sát tại khu vực CA-TBD thừa nhận quá trình này gặp nhiều khó khăn trở ngại, bao gồm chi phí và nguồn lao động, mở rộng quy mô các giải pháp công nghệ cũng như xu hướng hội tụ của công nghệ thông tin và công nghệ vận hành (IT/OT).

Christanto Suryadarma, Phó chủ tịch kinh doanh khu vực Đông Nam Á (SEA), Hàn Quốc và kênh phân phối tại CA-TBD của Zebra Technologies
Christanto Suryadarma, Phó chủ tịch kinh doanh khu vực Đông Nam Á (SEA), Hàn Quốc và kênh phân phối tại CA-TBD của Zebra Technologies

Christanto Suryadarma, Phó chủ tịch kinh doanh khu vực Đông Nam Á (SEA), Hàn Quốc và kênh phân phối tại CA-TBD của Zebra Technologies, cho biết: "Các nhà sản xuất thường gặp khó khăn muốn sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả, vì vậy, họ cần áp dụng AI và các giải pháp công nghệ số khác để tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt, tối ưu. Zebra giúp các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam ứng dụng công nghệ theo phương pháp mới để tự động hóa và tăng cường quy trình công việc, xây dựng nhà máy được kết nối, nơi công nghệ hỗ trợ con người ở quy mô lớn".

Zebra mang tới cho các doanh nghiệp sản xuất thông tin chuyên sâu và công nghệ chiến lược để thúc đẩy sự phát triển của các nhà máy được kết nối bằng cách tăng cường khả năng hiển thị giám sát, tối ưu hóa chất lượng và nâng cao năng lực cho lực lượng lao động.

Nghiên cứu của Zebra cho thấy các nhà sản xuất đang thay đổi chiến lược tăng trưởng của họ bằng cách tích hợp và tăng cường sức mạnh cho lực lượng lao động với AI và các công nghệ khác để chuyển đổi hoạt động sản xuất cũng như xây dựng lực lượng lao động lành nghề trong 5 năm tới.

Các công cụ công nghệ đang được các lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất triển khai bao gồm: máy tính bảng doanh nghiệp (52%), máy kiểm kho (53%) và phần mềm quản lý nhân công (62%).

Nhìn chung, yêu cầu về chất lượng ngày càng tăng khi các doanh nghiệp sản xuất ở mọi quy mô phải làm được nhiều hơn với nguồn lực ít hơn. Theo khảo sát này, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất cho biết các vấn đề quản lý chất lượng quan trọng nhất hiện nay là khả năng hiển thị giám sát theo thời gian thực (40%), theo kịp các tiêu chuẩn và quy định mới (30%), tích hợp dữ liệu (31%) và duy trì khả năng truy xuất nguồn gốc (27%).

Được biết, Zebra đã ủy quyền cho Azure Knowledge Corporation thực hiện 1.200 cuộc khảo sát trực tuyến các giám đốc điều hành cấp cao cũng như các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin và công nghệ vận hành trong nhiều ngành sản xuất khác nhau, bao gồm: ô tô, điện tử, thực phẩm và đồ uống, dược phẩm và thiết bị y tế. Cuộc khảo sát được thực hiện vào khoảng đầu năm 2024.

Có thể bạn quan tâm