10 năm tới, thiết bị thông minh sẽ tự động thích ứng với các kịch bản sử dụng

10 năm tới, thiết bị thông minh sẽ tự động thích ứng với các kịch bản sử dụng
Tạp chí Nhịp sống số - Đó là một "viễn cảnh" một thế giới thông minh với công nghệ điện toán đám mây phổ quát được ông Ken Hu - giám đốc điều hành luân phiên (rotating CEO) - của Huawei mô tả tại HUAWEI CONNECT 2016.

ĐTĐM, Huawei, IoT, ứng dụng IoT, thị trường IoT, điện toán đám mây, Ken Hu, HUAWEI CONNECT,

Huawei hôm nay cho biết: đã có hơn 20.000 các chuyên gia và nhà lãnh đạo ngành công nghiệp ICT đến từ hơn 120 quốc gia và khu vực tham dự HUAWEI CONNECT, hội nghị tích hợp đầu tiên và lớn nhất từ trước tới nay của Tập đoàn này.

Sự kiện được tổ chức trong 3 ngày tại Thượng Hải với chủ đề "Tạo hình Đám mây” (Shape Cloud), xoay quanh những xu hướng của kỷ nguyên điện toán đám mây (ĐTĐM) và cách thức các ngành công nghiệp khác nhau phát triển trong hệ sinh thái đó.

Huawei nhận định: ICT sẽ là nền tảng của một thế giới thông minh. Mạng sẽ kết nối tất cả mọi thứ, và "đám mây" sẽ là nguồn gốc của sự thông minh phía sau tất cả mọi thứ. Ba yếu tố này tạo nên một kiến trúc hiệp lực của các thiết bị, đường ống thông tin và đám mây, và đó sẽ là trọng tâm chiến lược mà Huawei sẽ đầu tư trong tương lai.

Trong bài phát biểu của mình, ông Ken Hu chia sẻ: "Trong 5 - 10 năm tới, chúng ta sẽ thấy tất cả các loại thiết bị thông minh tự động thích ứng với các kịch bản sử dụng khác nhau. Mọi người và mọi thứ sẽ có khả năng cảm nhận môi trường xung quanh, và các thiết bị sẽ phục vụ như là mạng lưới nhập điểm với thế giới thông minh. Các hệ thống mạng quang và không dây sẽ cung cấp kết nối siêu băng thông rộng, đến mọi nơi. Trong khi đó, các máy tính liên kết nối trải rộng trên khắp hành tinh sẽ tổng hợp một lượng lớn dữ liệu, tạo thành một "bộ não kỹ thuật số” trong đám mây. Bộ não kỹ thuật số này sẽ hoạt động trong thời gian thực, và nó sẽ không bao giờ già đi, mang đến sự thông minh có thể được gọi vào bất cứ lúc nào bởi con người và máy thông qua các thiết bị và các kết nối tốc độ cao".

Theo ông, doanh nghiệp là những người đóng vai trò chính trong thời đại điện toán đám mây khi các sáng tạo giải pháp sẽ xoay quanh nhu cầu cụ thể của họ.

Ken Hu cũng cho rằng 10 năm tới sẽ là thời đại của Cloud 2.0, đánh dấu sự nổi lên của vô số những đám mây công nghiệp. Đến năm 2025, Huawei dự báo rằng tất cả các giải pháp CNTT doanh nghiệp sẽ được đám mây hóa (cloudified), và hơn 85% các ứng dụng doanh nghiệp sẽ dựa trên đám mây. Mỗi công ty sẽ tích hợp kinh doanh cốt lõi của mình với đám mây, và sẽ tìm ra các giải pháp điện toán đám mây phù hợp với họ nhất.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.