Cụ thể, Consumer Reports đã tổ chức một cuộc thăm dò và thu thập dữ liệu khách hàng với 90.741 người đang sử dụng sản phẩm Surface của Microsoft trong vòng 2 năm trở lại đây.
Kết quả cho thấy, có tới 1/4 số khách hàng sở hữu Surface gặp lỗi về phần cứng. Consumer Reports cho rằng tỷ lệ lỗi 25% là con số đáng kể, cao hơn hầu hết các thương hiệu máy tính khác.
Đáng nói hơn, Consumer Reports cũng cho biết các sản phẩm phần cứng Surface của Microsoft đang không đáp ứng được những tiêu chuẩn tối thiểu về chất lượng.
“Các khách hàng cho biết độ tin cậy là yếu tố quan trọng để họ lựa chọn một sản phẩm laptop hoặc tablet. Dựa trên những số liệu thống kê và đánh giá của chúng tôi, các khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn những thương hiệu đáng tin cậy”, Consumer Reports cho biết.
Báo cáo của Consumer Reports bao gồm các khách hàng đã mua sản phẩm Surface từ năm 2014 đến năm 2017. Trong đó, các lỗi phổ biến nhất là đột ngột khởi động lại máy, bị treo trong quá trình khởi động hoặc tắt máy, tốc độ phản hồi chậm khi sử dụng màn hình cảm ứng.
Có một điều đáng lưu ý, đó là các dòng sản phẩm Surface đều được đánh giá là rất khó sửa chữa. Đặc biệt là chiếc Surface Laptop, với khả năng sửa chữa gần như bằng 0. Trong khi các dòng sản phẩm Surface Pro cũng chỉ có điểm sửa chữa là 1/10, vì rất khó tháo để thay thế các linh kiện bên trong.
Chính vì những lý do trên, Consumer Reports đã loại bỏ các sản phẩm Surface của Microsoft ra khỏi danh sách khuyến cáo nên mua của mình. Thay vào đó, Consumer Reports tiếp tục ca ngợi dòng sản phẩm MacBook và iPad của Apple.
Sau khi báo cáo này được công bố, Microsoft đã phản bác lại và cho rằng số liệu của họ hoàn toàn khác so với kết quả của Consumer Reports.
Đại diện của Microsoft cho biết: “Chúng tôi không tin rằng những báo cáo này phản ánh chính xác những trải nghiệm của người dùng Surface. Chúng tôi cũng không tin rằng các kết luận này bao gồm cả những cải tiến về độ tin cậy và hiệu suất trên các dòng sản phẩm Surface trong thời gian vừa qua”.