29 triệu chiếc iPhone X được xuất xưởng trong quý 4/2017

29 triệu chiếc iPhone X được xuất xưởng trong quý 4/2017
Tạp chí Nhịp sống số - Theo hãng phân tích thị trường Canalys, với 29 triệu chiếc được xuất xưởng trong quý cuối cùng của năm 2017, iPhone X đã trở thành mẫu smartphone bán chạy nhất mùa mua sắm năm vừa qua.

iPhone X được nhận định là gà đẻ trứng vàng tiếp theo của Apple

Trong số đó, Trung Quốc chiếm gần 30% với sức tiêu thụ 7 triệu chiếc. Canalys nhận xét rằng "kết quả của iPhone X rất ấn tượng cho một chiếc điện thoại được bán với giá 999$", tuy nhiên nó vẫn thấp hơn một chút so với kỳ vọng của Canalys và cũng chưa phải là chiếc iPhone bán chạy nhất từng được Apple làm ra.

Canalys cho biết thêm Apple đã gặp phải một số rắc rối với quy trình sản xuất vào đầu tháng 11 khiến nguồn cung khan hiếm, nhưng tới cuối tháng và đầu tháng 12 hãng đã cải thiện được sản lượng nên cung đã bắt kịp cầu và thậm chí còn vượt cầu ở một số thị trường trong giai đoạn cuối năm.

Riêng trong dịp Black Friday, Apple đã bán được 6 triệu iPhone X. Sau dịp này,  iPhone X được nhận định là “gà đẻ trứng vàng” tiếp theo của Apple.

Canalys cũng cho biết, ngoài iPhone X thì iPhone SE, iPhone 6s, 7 và 8 cũng bán tốt trong quý 4 vừa rồi vì vẫn còn nhiều người dùng muốn tìm kiếm giá trị cao trên số tiền họ bỏ ra. Canalys dự báo: "Apple có lẽ sẽ đạt được quý kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay của họ nhờ việc nâng cấp iPhone trong đợt vừa rồi" và nhờ dải sản phẩm đa dạng, họ sẽ bán được nhiều hàng hơn.

Có thể bạn quan tâm