4 mẹo bảo mật Android bạn cần tuân thủ

4 mẹo bảo mật Android bạn cần tuân thủ
Tạp chí Nhịp sống số - Bạn hãy thực hiện theo các cách đơn giản và hiệu quả dưới đây để giữ cho thiết bị Android luôn an toàn về mặt bảo mật.

1. Chỉ tải xuống ứng dụng từ kho Google Play

Các ứng dụng là thành phần cốt lõi để chúng ta thực hiện một số thao tác, quy trình trên các thiết bị thông minh. Nguyên tắc bảo mật Android đầu tiên là chỉ tải xuống ứng dụng từ Cửa hàng Google Play- nơi các ứng dụng được Google giám sát chặt chẽ về mặt bảo mật.

Tránh cài đặt ứng dụng từ các nguồn khác rất dễ dính mã độc, phần mềm độc hại...

2. Sử dụng một phần mềm chống vi-rút

Một số ứng dụng, trang web bạn truy cập trên di động có thể chứa virus, phần mềm độc hại bên trong rất khó phát hiện. Thế nên, thiết bị Android nên được cài ít nhất một phần mềm diệt virus để phòng ngừa, chống lại tình trạng này.

Việc điện thoại Android không có phần mềm chống vi-rút cũng giống như bạn đang mở một cổng cho tin tặc xâm nhập vào.

3. Cập nhật phần mềm

Thường xuyên cập nhật ứng dụng trên thiết bị Android và kiểm tra mọi bản cập nhật có sẵn trên hệ điều hành Android. Bằng cách thường xuyên cập nhật các ứng dụng, bạn sẽ giảm thiểu được rủi ro về các lỗ hổng bảo mật, vì mỗi bản cập nhật đi kèm với các bản dựng, bản vá lỗ hổng bảo mật mới nhất.

4. Không nhấp vào quảng cáo đáng ngờ khi chơi trò chơi

Khi chơi một số trò chơi miễn phí, các nhà phát triển game cũng tích đặt hệ thống quảng cáo vào trong đó.

Với thông điệp hấp dẫn trên quảng cáo được bật lên, cách tốt nhất là hãy chọn bỏ qua quảng cáo hoặc hạn chế nhấp vào nếu nội dung quảng cáo đó đáng nghi ngờ. Vì hiện nay, một số quảng cáo xấu dẫn bạn đến các trang tự động tải phần mềm gián điệp ở chế độ nền hoặc tệ hơn, nó sẽ chiếm quyền kiểm soát thiết bị khi bạn click vào.

Có thể bạn quan tâm