4 mẹo tiết kiệm data 4G

4 mẹo tiết kiệm data 4G
Tạp chí Nhịp sống số - Đa số người dùng di động ở Việt Nam đều sử dụng data theo cách đăng ký gói cước, tìm cách giới hạn mức sử dụng dung lượng data trên điện thoại mỗi tháng và cố gắng kiểm soát mức chi phí trong mức data đó. Là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên tại Việt Nam thương mại hóa 4G, nhà mạng Viettel đã cung

Theo đó, với hình thức đăng ký gói cước dữ liệu 4G, người dùng chọn cách giới hạn mức sử dụng dung lượng data trên điện thoại mỗi tháng và cố gắng kiểm soát chi phí trong mức data đó. Tuy nhiên, phần lớn người dùng điện thoại không kiểm soát được những ứng dụng đang âm thầm ngốn dung lượng.

Là nhà mạng đầu tiên thương mại Đại diện Viettel cho biết, với kinh nghiệm triển khai 4G tại 6 quốc gia trên thế giới, Viettel đã chuẩn bị rất kỹ cho thị trường Việt Nam. Từ trước khi khai trương, hàng loạt video clip hướng dẫn sử dụng dịch vụ 4G đã được Viettel tung ra nhằm trang bị những kiến thức cơ bản nhất về 4G cho khách hàng, trong đó có việc khai thác gói cước data một cách hợp lý.

Cụ thể, Viettel đã có clip hướng dẫn 4 mẹo tiết kiệm cước data 4G với một số thao tác đơn giản.

Với ứng dụng FB: Người dùng nên tắt tính năng phát video tự động trên facebook để lựa chọn chỉ xem những clip mà chúng ta muốn.

Instagram: Các file ảnh chất lượng cao tốn data – đặt chế độ “dùng ít dữ liệu hơn”.

Youtube: Chọn chỉ phát HD với wifi, chỉ tải lên qua wifi

Google Map: ứng dụng này khi sử dụng sẽ tải rất nhiều thông tin về máy, đặc biệt là hình ảnh theo thời gian thực, vì thế hãy tắt ứng dụng khi ko cần đến để giảm việc tải dữ liệu.

Dưới đây là clip hướng dẫn cụ thể các bước:

Đại diện Viettel cho biết, đã triển khai hàng loạt kênh giải đáp hỗ trợ thông tin về 4G cho người dùng như: Tổng đài miễn phí 18008098, website, Fanpage Viettel Telecom, các group giải đáp trên mạng xã hội cho cộng đồng dùng dịch vụ Viettel, ứng dụng MyViettel…

Đặc biệt, nhân dịp khai trương mạng 4G, Viettel cũng là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam ra mắt tổng đài hỗ trợ khách hàng qua video call. Đối tượng phục vụ của Tổng đài là các khách hàng sử dụng thuê bao di động Viettel có đăng ký gói cước Data 4G. Trong thời gian đầu khai trương, khách hàng được miễn phí hoàn toàn cước gọi và cước Data khi kết nối đến Tổng đài.

Với các tính năng cuộc gọi video call, chat online, đặt lịch hẹn chăm sóc khách hàng gọi lại, khách hàng có thêm một kênh tương tác mới hỗ trợ trực quan và thân thiện mọi thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ Viettel. Để được hỗ trợ giải đáp qua video call, khách hàng đã đăng ký gói data 4G chỉ cần cài đặt ứng dụng MyViettel hoặc truy cập website http://vietteltelecom.vn từ máy tính có gắn camera và tai nghe kèm mic.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.