46% người Việt Nam học tập trên YouTube

46% người Việt Nam học tập trên YouTube
Tạp chí Nhịp sống số - Khoảng 10% người dùng Việt Nam đang học ngoại ngữ trên YouTube. Đây là tỉ lệ cao nhất châu Á. Con số này được YouTube Việt Nam đưa ra trong buổi giới thiệu chương trình YouTube Guru.

46% người Việt Nam học tập trên YouTube

YouTube hiện không chỉ là nơi để xem video, mà còn là một phương tiện hữu ích cho việc học. Thống kê cho thấy, gần một nửa người dùng Việt Nam sử dụng YouTube cho mục đích học tập, trong đó chủ yếu là học các kỹ năng, nấu ăn, làm đẹp…

YouTube cũng được xem là nơi hiệu quả cho việc học ngoại ngữ. Khoảng 10% người dùng Việt Nam đang học ngoại ngữ trên YouTube. Đây là tỉ lệ cao nhất châu Á.

Đại diện YouTube cho biết, tỉ lệ người dùng mạng xã hội này ngày càng tăng. Cùng với đó, lượng nội dung tăng 235%, thời gian người xem theo dõi video tăng 120% so với năm trước và một nửa trong số đó được xem bằng điện thoại thông minh. Cũng theo thống kê, 30% người dùng tìm kiếm các thông tin về sản phẩm, gần 70% người dùng YouTube cho nhu cầu thư giãn và giải trí.

YouTube Việt Nam cũng chính thức giới thiệu YouTube Guru - chương trình giúp hỗ trợ các chuyên viên tiếp thị, quảng cáo cập nhật những xu hướng làm video trực tuyến mới. Chương trình bao gồm các khóa học ngắn hạn, cùng cơ hội làm việc với cộng đồng quảng cáo, tiếp thị. Đây là chương trình miễn phí cho bất kỳ ai đang làm việc trong ngành tiếp thị và quảng cáo tại Việt Nam.

YouTube Guru được Google ra mắt vào đầu tháng 6. Việt Nam là nước đầu tiên tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương được tiếp cận với chương trình.

Có thể bạn quan tâm