5 năm tới, lưu lượng IP toàn cầu sẽ tăng gấp 3

5 năm tới, lưu lượng IP toàn cầu sẽ tăng gấp 3
Tạp chí Nhịp sống số - Cisco cho biết: số lượng người dùng internet ngày càng gia tăng nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu và trong 5 năm tới, lưu lượng IP sẽ tăng gấp 3 lần.

Lưu lượng IP toàn cầu sẽ tăng gấp 3 lần trong 5 năm tới

Cụ thể, Cisco dự báo: lưu lượng IP toàn cầu được dự báo sẽ đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm cộng dồn (CAGR - Compound Annual Growth Rate) giai đoạn 2015-2020 là 22% để đạt lưu lượng lên tới 194,4 exabyte mỗi tháng. Được biết, lưu lượng này đã tăng gấp 5 lần trong vòng 5 năm qua.

Châu Á – Thái Bình Dương được dự báo sẽ chiếm hơn 1/3 lưu lượng IP toàn cầu vào năm 2020. Tổng lưu lượng của khu vực này có thể đạt 67,8 exabyte mỗi tháng vào năm 2020 để đạt tốc độ CAGR giai đoạn 2015-2020 là 22%, đúng bằng tốc độ tăng trưởng lưu lượng IP toàn cầu.

Nếu xét theo thiết bị thì smartphone chiếm 47% tổng lưu lượng IP toàn cầu trong năm 2015 và sẽ tăng lên thành 71% vào năm 2020. Điều này là khá chắc chắn khi mà số lượng người dùng smartphone đang gia tăng nhanh chóng trên phạm vị toàn cầu nhất là tại các thị trường viễn thông đang phát triển.

Về nội dung, video trên mạng internet là kênh thống trị lưu lượng IP toàn cầu với tỉ lệ 63% vào năm 2015 và sẽ tăng lên thành 79% vào năm 2020. Theo đó, các mạng toàn cầu sẽ tiếp nhận và chuyển tiếp hàng triệu phút video mỗi giây. Trong đó, HD và ultra HD video sẽ chiếm tới 82% lưu lượng video trên mạng internet.

Cũng theo dự báo của Cisco, sẽ có khoảng 4,1 tỷ người dùng Internet trên toàn cầu vào năm 2020, tăng từ 3 tỷ vào năm 2015.

Ngoài ra, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và các ứng dụng kết nối vạn vật (IoT) cũng là một động lực thúc đẩy các mạng IP trên toàn cầu phải có khả năng hỗ trợ kết nối cho 10 tỷ thiết bị mới trong vòng 5 năm tới, nâng tổng số thiết bị phát sinh lưu lượng trên toàn cầu lên 26,3 tỷ, tương đương 3,4 thiết bị kết nối trên mỗi người dân.

 

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.