500 nhãn hàng, 3.000 doanh nghiệp sẽ tham gia Online Friday 2023

Tạp chí Nhịp sống số - Trong khuôn khổ Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm nay, Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 01/12/2023 đến 12 giờ ngày 03/12/2023.

Online Friday 2023 là chương trình mua sắm trực tuyến, sẽ diễn ra trong khoảng 60 giờ, từ 0 giờ thứ Sáu ngày 01/12/2023 đến 12 giờ ngày 03/12/2023. 

Theo đại diện Bộ Công Thương, 2023 là năm thứ 10 Chương trình được tổ chức và đây sẽ là dấu mốc quan trọng trong việc thể hiện sự hỗ trợ của Chính phủ đối với lĩnh vực Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm nay sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 03/12/2023.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Online Friday 2023 sẽ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, hướng đến xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại thực chất cùng sự đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn TMĐT lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTokShop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, AccessTrade … 

Chuỗi hoạt động phong phú

Online Friday 2023

Trong Tuần lễ TMĐT quốc gia, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể tham gia hàng loạt hoạt động như: Hội nghị Phát triển TMĐT Việt Nam; Sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các nền tảng trực tuyến; Lễ hội trải nghiệm TMĐT và âm nhạc tại Phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội); Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua Hệ sinh thái số tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong TMĐT…

Cùng đó, Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023" cũng diễn ra trên các hệ thống website, ứng dụng của Chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua TMĐT. Các doanh nghiệp tham giaOnline Friday 2023 sẽ cam kết cùng tham gia xây dựng Hệ sinh thái số, tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...

Phát triển TMĐT đi đôi với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 500 nhãn hàng và 3000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023, Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ chủ trì, phối hợp cùng các đối tác là các Sàn TMĐT triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển TMĐT đi đôi với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.

Online Friday 2023

Cùng đó, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý sẽ cùng chia sẻ về các chủ trương chính sách của hệ sinh thái số bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; Vai trò của chuyển phát trong TMĐT để xây dựng niềm tin của khách hàng, xây dựng hình ảnh của thị trường TMĐT Việt Nam uy tín; Thanh toán không dùng tiền mặt và vai trò trong hệ sinh thái số bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong TMĐT; Mô hình thanh toán đảm bảo: ứng dụng tin cậy dành cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý; Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến trên các sàn TMĐT: Thuận lợi, khó khăn và giải pháp…

Cục TMĐT và Kinh tế số kỳ vọng, Chuỗi sự kiện cũng như trải nghiệm Online Friday 2023 sẽ tạo ra được “sân chơi chung” lành mạnh cho cả người mua và người bán trên môi trường số, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của lĩnh vực TMĐT, cũng như kinh tế số tại Việt Nam. Đồng thời, thể hiện được vai trò kết nối, hỗ trợ của cơ quan chính phủ và doanh nghiệp, người dân cùng hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực TMĐT bền vững. 

Có thể bạn quan tâm

Zebra Technologies vừa mới công bố công ty PT Gramedia Asri Media (Gramedia) đã triển khai thành công các giải pháp bán lẻ tích hợp RFID của Zebra tại toàn bộ chuỗi cửa hàng của mình.