6 “bí quyết” cho môi trường làm việc số

6 “bí quyết” cho môi trường làm việc số
Tạp chí Nhịp sống số - Thế giới của Internet kết nối vạn vật (Internet of Things - IoT) mang đến những tiềm năng vô hạn về việc kết nối và chia sẻ thông tin, nhưng cũng kéo theo không ít rủi ro, đặc biệt là về vấn đề bảo mật thông tin và an ninh mạng. Vậy, con người cần trang bị những gì để “tồn tại” và phát triển sự

Xu hướng

Internet of Things, IoT, công nghệ di động, Thiết bị cá nhân, môi trường làm việc, HPE, môi trường làm việc số, HPE Aruba,

Theo các chuyên gia đến từ HPE Aruba – một trong những nhà cung cấp giải pháp CNTT hàng đầu thế giới, nhằm giải quyết những vấn đề an ninh đang phát sinh ngày một nhiều từ những sơ hở của hệ thống mạng, các tổ chức cần một giải pháp tổng thể, nhằm quản lý một cách thống nhất và xuyên suốt cơ sở hạ tầng mạng.

Cụ thể, HPE Aruba đã đưa ra giải pháp tổng thể gồm 6 bước được thiết kế phù hợp với đặc trưng từng ngành nghề nhằm khai thác tối đa tiềm năng của công nghệ di động và IoT:

1. Xác định và lập hồ sơ tất cả thiết bị trên mạng: Hệ thống IoT chỉ có thể đạt tới hiệu suất tối ưu khi cung cấp được những dữ liệu nguyên gốc thu thập qua các kết nối và các thiết bị an toàn, đáng tin cậy. Giải pháp Aruba Clearpass có khả năng hiện thực hóa lý tưởng này, cho phép bộ phận CNTT xác định loại thiết bị IoT và thuộc tính của các thiết bị IoT cũng như các thiết bị thông minh truyền thống trên nhiều môi trường mạng có dây và không dây khác nhau.

2. Kết nối các thiết bị di động và IoT với mạng có dây và không dây đồng bộ: Các thiết bị truy cập không dây Access Point (AP) chuẩn 802.11ac của Aruba có thể đảm bảo tốc độ truyền dữ liệu Gbps nhanh nhất, và với công nghệ tiên tiến về chuyển vùng thiết bị di động và phân loại ưu tiên, các lưu lượng dữ liệu quan trọng sẽ được ưu tiên.
Bên cạnh đó, Hãng cũng giới thiệu các thiết bị chuyển mạch và hệ điều hành đồng bộ giữa mạng có dây và không dây, khắc phục vấn đề của những hệ thống mạng dây cũ không hỗ trợ IoT kể trên. Với giải pháp đồng bộ hóa mạng có dây và không dây này, mạng nội bộ doanh nghiệp có nhiều khả năng mở rộng hơn, đơn giản hơn, nhưng đồng thời khả năng bảo mật lại được tăng cường hơn.

3. Bảo vệ mạng bằng các chính sách thông minh: Aruba ClearPass cung cấp khả năng quản lý các chính sách mạng một cách linh hoạt, đồng thời cho phép sử dụng các giao thức chuyển mạch để can thiệp tức thời tới thiết bị đầu cuối hoặc các khu vực dễ bị tấn công. Aruba Clearpass cũng cung cấp khả năng tương tác với các hệ thống bảo mật chuyên nghiệp khác để phát hiện và phản ứng kịp thời trước những nguy cơ đe dọa an ninh mạng.

4. Quản lý mạng – tại chỗ và môi trường điện toán đám mây: Các giải pháp quản lý mạng tại chỗ như Airwave hay trên môi trường điện toán đám mây Aruba Central cung cấp công cụ phân tích và báo cáo trực quan các vấn đề trên mạng để xử lý sự cố kịp thời và quy hoạch lại mạng trước khi sự cố xảy ra.

5. Cá nhân hóa trải nghiệm với thông tin về vị trí và bối cảnh: Giải pháp về định vị của Aruba còn cho phép các tổ chức sử dụng công nghệ Bluetooth Low-Energy (BLE) để triển khai các dịch vụ dựa trên ví trí như  hỗ trợ tìm đường và định vị trong tòa nhà, báo cáo về bối cảnh trong các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, bệnh viện, v.v. Nhờ đó nhân viên có thể nhanh chóng tiếp cận khách hàng, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận các địa điểm cung cấp sản phẩm đang quan tâm và người quản lý có thể thiết kế lại mặt bằng hay kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn.

6. Không ngừng cải tiến: Tùy thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp hay tổ chức của bạn, HPE Aruba và các Đối tác công nghệ sẽ thiết kế giải pháp bao trùm mọi yếu tố, từ kết nối an toàn đến dịch vụ định vị và tương tác di động. 

 

Có thể bạn quan tâm