743 trang web ấu dâm bị phát hiện trong năm 2015

743 trang web ấu dâm bị phát hiện trong năm 2015
Tạp chí Nhịp sống số - Theo tổ chức Internet Watch Foundation, đang có rất nhiều trang web "đen" được sử dụng làm lá chắn cho việc truy cập và mua bán nội dung ấu dâm.

Hàng loạt web “đen” đang chứa nội dung bạo hành trẻ em

Theo báo cáo của tổ chức Internet Watch Foundation (IWF) tại Anh cho biết, hiện nay ngày càng xuất hiện nhiều các trang web “đen” hợp pháp đang được sử dụng để che giấu và mua bán nội dung ấu dâm.

Trong năm 2015, IWF đã xác nhận được tới 743 trang web “chứa nội dung ấu dâm được giấu trong các đường link”. Các trang này sẽ hiển thị các nội dung khiêu dâm như một web “đen” thông thường, tuy nhiên sau hàng loạt đường link dày như ma trận, sẽ được ẩn giấu những nội dung ấu dâm bị lên án. Trong các trang web này, có tới 21% số trang đang kiếm tiền chính nhờ vào việc mua bán các nội dung ấu dâm nói trên.

Điều này đã giáng lên một hồi chuông canh báo với tất cả mọi người, nhất là những người thường xuyên truy cập các web “đen” nếu không để ý sẽ tự đưa mình tới những nội dung trên, và để lại những dấu vết truy cập đáng nghi ngờ dẫn tới việc bị bắt giữ.

“Điều này là rất có thể” - theo Fred Langford, Phó Chủ tịch tổ chức IWF. “Một số người vẫn cho rằng họ đang truy cập các trang nội dung người lớn, tuy nhiên lại đang click vào những đường link dùng để che giấu nội dung ấu dâm”.

Thông thường, các lực lượng an ninh mạng và cả những hãng công nghệ đều đang cố gắng phanh phui và loại bỏ các nội dung ấu dâm khỏi môi trường internet. Và điều này có nghĩa là bắt giữ hoặc cảnh cáo những cá nhân có lịch sử truy cập hay phân phối các nội dung này.

Như vậy, việc vô tình nhấn vào một đường link trong “mê cung” nội dung ẩn giấu rất có thể sẽ gây hại tới một người dùng, ngoài ra còn làm chậm tiến trình điều tra và loại bỏ nội dung ấu dâm của các lực lượng an ninh mạng.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.