8.800 cử nhân Việt Nam tham dự kỳ thi GSAT để vào Samsung

8.800 cử nhân Việt Nam tham dự kỳ thi GSAT để vào Samsung
Tạp chí Nhịp sống số - Vòng thi GSAT (Global Samsung Aptitude Test) cho ứng viên cả 2 miền Bắc, Nam đã được Samsung tổ chức ngày 29/4 vừa qua. Theo đó, 8.800 ứng viên là các Kỹ sư, Cử nhân tốt nghiệp Đại học được chọn từ hơn 20.000 hồ sơ tham gia trực tiếp vào kỳ thi tuyển này.

Samsung, tuyển dụng, Samsung Việt Nam, GSAT, kỳ thi năng lực,

Đại diện Samsung cho biết, sau 2 vòng thi chính thức này, các ứng viên ưu tú và phù hợp nhất sẽ trở thành nhân viên chính thức của Samsung Việt Nam vào tháng 6/2017 và sẽ làm việc tại 8 Nhà máy/Trung tâm của Samsung Việt Nam: Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT); Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (SEMV), Samsung Electronics Việt Nam (SEV); Samsung Display Việt Nam (SDV); Samsung SDI Việt Nam (SDIV); Samsung SDS Việt Nam (SDSV), Samsung Vietnam Mobile R&D Center (SVMC)

GSAT bắt đầu được Samsung Việt Nam tổ chức từ năm 2011 và đã có gần 9.500 nhân viên được tuyển dụng qua kì thi này. Việc tuyển dụng số lượng lớn Nhân viên tốt nghiệp Đại học nằm trong chiến lược mở rộng sản xuất kinh doanh của Samsung tại Việt Nam.

Ông Lee Cheol Ku - Phó Tổng giám đốc Samsung Việt Nam nhận đánh giá, những kiến thức về chuyên môn kỹ sư, cử nhân Việt Nam mới ra trường đến nay đã khá phù hợp với tiêu chí của các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam. Tuy nhiên, để làm việc tại các doanh nghiệp FDI, khả năng ngoại ngữ của họ vẫn còn thiếu.

"Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, hoặc là các doanh nghiệp Châu Âu đang đầu tư tại Việt Nam,  tôi nghĩ các bạn sinh viên Việt Nam nên đầu tư vào học ngoại ngữ nếu muốn làm việc tại các công ty nước ngoài như mong muốn để cải thiện trình độ của mình", ông Lee nói.

Có thể bạn quan tâm