
Diễn ra trong 2 tuần lễ, sự kiện “9.9 Ngày Siêu Mua Sắm - Siêu Nhanh, Siêu Rẻ” mở màn cho chuỗi hoạt động siêu sale cuối năm trên nền tảng TMĐT Shopee.
Theo đại diện Shopee Việt Nam, qua chương trình, người dùng Việt đã tiết kiệm hơn 2.000 tỷ đồng chi phí mua sắm nhờ sử dụng các voucher giảm giá từ người bán. Voucher Xtra lên đến 3 triệu đồng từ sàn, hay bộ sưu tập deal siêu rẻ đồng giá từ 9.000 đồng, chương trình “Freeship 0 đồng mọi đơn”...
Cùng đó là sự "trợ lực" đến từ chính sách giao hàng siêu tốc 4 giờ, giúp sàn ghi nhận gần 2 triệu đơn hàng (gồm các sản phẩm như quần áo, phụ kiện, thực phẩm, đồ ăn cho thú cưng...) đã được giao thành công đến người dùng theo hình thức vận chuyển này.
Song song, các chương trình giải trí trên Shopee cũng được đông đảo người dùng yêu thích nhờ vào format độc đáo, mang tính tương tác cao. Đáng chú ý, chuỗi livestream được tổ chức bởi Shopee không dừng lại ở các ưu đãi độc quyền mà còn quy tụ những gương mặt nổi tiếng và có sức ảnh hưởng hiện nay như Duy Khánh, Jun Phạm, Minh Tuyết, Lucie - Tuấn Dương, Hannah Olala...

Theo thống kê từ sàn, người dùng đã dành ra hơn 12 triệu giờ để lướt Shopee Live và Shopee Video trong dịp 9.9, đóng góp hơn 1,7 tỷ lượt xem video và livestream xuyên suốt sự kiện. Cùng đó, lượng đơn hàng đặt qua Shopee Live tăng gấp 9 lần so với ngày thường, khẳng định khả năng chuyển đổi hiệu quả từ mắt xem sang doanh thu của hình thức mua sắm - giải trí đang dần trở thành xu thế tất yếu.
Với nhiều chương trình mua sắm - giải trí cho người dùng xuyên suốt sự kiện "9.9 Ngày Siêu Mua Sắm", sàn TMĐT này cũng ghi nhận các con số tăng trưởng nổi bật ở nhiều nhóm ngành hàng, tạo tiền đề cho người bán tăng tốc bứt phá doanh thu trong mùa mua sắm cao điểm cuối năm.

Theo đó, báo cáo từ Shopee cho biết nhóm ngành hàng bán chạy nhất bao gồm sản phẩm dưỡng da (skincare), trang điểm (makeup) và chăm sóc nhà cửa với lượng đơn bán ra tăng từ 5-8 lần so với ngày thường. Các sản phẩm như mặt nạ, serum, tẩy trang, phấn phủ, nước giặt, khăn giấy... được người dùng ưu tiên mua sắm trong dịp 9.9.
Ngoài ra, lượng đơn hàng trên Shopee Mall tăng gấp 6 lần trong ngày 9.9 so với ngày thường.
Cùng đó, Shopee Premium - kênh mua sắm các sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu cao cấp và nổi tiếng - cũng ghi nhận các cột mốc ấn tượng. Cụ thể, lượng người dùng mua sắm các sản phẩm từ Shopee Premium tăng gấp 50 lần trong ngày 9.9, thúc đẩy lượng đơn hàng Shopee Premium tăng gấp 18 lần so với ngày thường.