9 đại diện Việt Nam sẽ tranh tài tại ACP World Championship và MOS World Championship 2023

9 đại diện Việt Nam sẽ tranh tài tại ACP World Championship và MOS World Championship 2023
Tạp chí Nhịp sống số - 9 Nhà vô địch quốc gia của 2 cuộc thi MOS World Championship và ACP World Championship sẽ đại diện cho các đội Việt Nam tranh tài tại Vòng chung kết thế giới diễn ra tại Hoa Kỳ từ ngày 30/7-02/8/2023.

Sáng ngày 22/6/2023, Lễ tổng kết và trao giải quốc gia Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới – Viettel (MOS World Championship - Viettel) và Cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới ACP (ACP World Championship) mùa giải 2023 đã diễn ra tại Hà Nội.

Tại buổi lễ, 6 Quán quân của cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới - Viettel năm 2023 và 3 Nhà vô địch của cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới ACP đã được vinh danh. Đó chính là 9 Đại sứ sẽ đại diện cho đội tuyển MOS và ACP Việt Nam tranh tài tại Vòng chung kết thế giới diễn ra tại tại thành phố Orlando (bang Florida, Hoa Kỳ) từ ngày 30/7-02/8/2023. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng vinh danh và trao tặng hàng trăm giải thưởng cho các thí sinh đạt giải Nhì, Ba, Khuyến khích, giải Triển vọng quốc gia và các giáo viên, tập thể xuất sắc của 2 cuộc thi.

9 đại diện Việt Nam sẽ tranh tài tại ACP World Championship 2023
Bà Đoàn Nguyễn Vân Khanh, Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam

Bà Đoàn Nguyễn Vân Khanh, Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – Đại diện BTC cấp Quốc gia cuộc thi chia sẻ:“Những kết quả ấn tượng của mùa giải năm nay cho thấy sự phát triển cả về quy mô và chất lượng của cuộc thi. Đó cũng là minh chứng cho phong trào học tập các môn như Tin học, Thiết kế đồ họa theo chuẩn quốc tế đang ngày càng được quan tâm trong các cấp học trên khắp các vùng miền. Điều này góp phần đào tạo nên một thế hệ công dân giàu năng lực số trong tương lai”.

MOS World Championship - Viettel và ACP World Championship là hai cuộc thi về lĩnh vực công nghệ được tổ chức thường niên với quy mô toàn quốc, mang đến cho học sinh, sinh viên Việt Nam cơ hội cọ xát với những chuẩn đánh giá quốc tế của hai kỹ năng Tin học văn phòng và Thiết kế đồ họa.

Năm nay, 2 cuộc thi tiếp tục được đồng tổ chức bởi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cùng sự tham gia ủng hộ của các bộ, ngành và sự đồng hành của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) với mong muốn nhiều bạn trẻ Việt trên mọi miền đất nước được tiếp cận với công nghệ số, chủ động học hỏi nâng cao năng lực số, ứng dụng kỹ năng số góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

9 đại diện Việt Nam sẽ tranh tài tại ACP World Championship 2023
Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Phát biểu tại Lễ Tổng kết và trao giải Quốc gia hai cuộc thi, Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Việc học tập và trau dồi kỹ năng số là yêu cầu tất yếu của mọi người dân, đặc biệt là người trẻ khi lãnh trách nhiệm là lực lượng tiên phong trong công cuộc xây dựng đất nước phồn vinh, thịnh vượng. Thành công của 2 cuộc thi qua các mùa giải đã góp một phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng dạy và học Công nghệ theo chuẩn đánh giá quốc tế trong các nhà trường. Qua đó, tạo điều kiện bồi dưỡng và phát triển các nhân tài trẻ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quốc gia, tăng năng suất lao động và năng lực cạnh tranh quốc gia”.

Một điểm nổi bật của mùa giải năm nay là trong số các thí sinh xuất sắc tham dự vòng loại Quốc gia, các em học sinh THCS và THPT chiếm tới hơn một nửa; trong đó 112/150 em lọt vào Vòng chung kết (VCK) quốc gia đến từ cấp học phổ thông. 2 trong số 6 Nhà vô địch quốc gia năm 2023 mới học lớp 8. Đây là những con số kỷ lục trong suốt 14 mùa giải tổ chức cuộc thi tại Việt Nam.

Danh sách 6 nhà Vô địch quốc gia MOS World Championship – Viettel 2023

1. Đặng Thị Minh Anh - Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), giải Nhất môn Microsoft Word 2016;

2. Nguyễn Thị Thanh Trúc - Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam, giải Nhất Microsoft Excel 2016;

3. Đỗ Thành Việt - Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), giải Nhất môn Microsoft PowerPoint 2016;

4. Hoàng Thùy Linh – Trường Đại học Ngoại Thương (Hà Nội), giải Nhất môn Microsoft Word 2019;

5. Phạm Trung Nam - Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam, giải Nhất môn Microsoft Excel 2019

6. Nguyễn Tuấn Dũng - Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) giải nhất Microsoft PowerPoint 2019.

Danh sách 3 nhà vô địch quốc gia ACP World Championship 2023

1. Ngô Hoàng Phú – Trường Đại học Văn Lang (TP.HCM), giải Nhất bảng A;
2. Lê Quốc – Trường Cao đẳng FPT Polytechnic (Đà Nẵng) giải Nhất bảng B;
3. Bùi Minh Trà - Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), giải Nhất bảng C.

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…