99% các loại sạc iPhone/iPad mua "trôi nổi" trên mạng không an toàn

99% các loại sạc iPhone/iPad mua
Tạp chí Nhịp sống số - Theo nghiên cứu của hãng Trading Standards (Anh), có đến 99% các loại sạc iPhone/iPad không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được người dùng mua từ các nguồn online, không vượt qua được một bài kiểm tra an toàn cơ bản.

Các chuyên gia của Trading Standards đã thử mua 400 mẫu sạc dùng để sạc pin cho các sản phẩm của Apple từ các nhà bán lẻ khác nhau trên khắp thế giới trên internet; sau đó đem chúng đi thử nghiệm. Bài thử nghiệm này được thiết kế để kiểm tra xem sạc có đủ tiêu chuẩn để được bán tại các cửa hàng ở Anh hay không.

Kết quả là 397 mẫu sạc đã không thể vượt qua được. 

Lời khuyên cho khách hàng trong trường hợp này, đó là mua sạc trực tiếp từ Apple hoặc từ 1 nhà bán lẻ uy tín được hãng uỷ quyền để tránh nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra. 

Apple, phụ kiện, sạc iphone, sạc ipad, hàng giả, cảnh báo,

Theo Trading Standards, ngay cả các nhà bán lẻ trông qua có vẻ là đáng tin cậy nhưng sản phẩm của họ không phải lúc nào cũng đảm bảo an toàn. Hồi tháng 10, Apple từng đâm đơn kiện nhiều nhà bán lẻ online sau khi một nghiên cứu của "Táo khuyết" cho thấy 90% sạc iPhone bán trên Amazon là hàng giả. Apple còn cung cấp cả hướng dẫn để giúp người dùng xác định xạc Lightning mình đang dùng là hàng thật hay "hàng fake".

 

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.