Adblock Plus của Facebook: Trên bảo dưới không nghe!

Adblock Plus của Facebook: Trên bảo dưới không nghe!
Tạp chí Nhịp sống số - Bản cập nhật mới nhất của Adblock Plus là một tin không vui với Facebook, khi nó vẫn chặn tất cả quảng cáo của Facebook, cả ở cạnh bên lẫn trên News Feed. Nỗ lực chống-chặn-quảng-cáo của mạng xã hội này đang dậm chân tại chỗ...

Ai cũng biết, quảng cáo là nguồn thu chính của Facebook. Vì lẽ đó, mạng xã hội này ra sức biện hộ rằng quảng cáo của hãng không gây khó chịu và người dùng sẽ được tăng cường khả năng kiểm soát hiển thị quảng cáo. Họ cũng thừa nhận: "Adblock không phải là một công cụ hay. Đó là lí do tại sao chúng tôi đang tập trung vào việc xây dựng các công cụ tùy chọn để người dùng tự điều chỉnh việc hiển thị quảng cáo trên Facebook của mình".

Nhưng hiện tại, tình hình có vẻ như không trong tầm kiểm soát của Facebook, khi bản cập nhật mới nhất của Adblock Plus vẫn chặn được tất cả quảng cáo, cả ở cạnh bên lẫn trên News Feed.

Đại diện Facebook cho biết: "Chúng tôi thất vọng vì Adblock không chỉ chặn quảng cáo mà còn loại bỏ cả những bài viết tới từ bạn bè và trang yêu thích. Đây không phải là trải nghiệm tốt cho người dùng và chúng tôi đang lên kế hoạch giải quyết vấn đề này".

Theo TheVerge, Facebook nói rằng họ nỗ lực chống chặn quảng cáo là để hỗ trợ người dùng, vì khi chặn quảng cáo Adblock Plus cũng thường xuyên gỡ bỏ các bài viết quan trọng khác. Bên cạnh đó, bản cập nhật này ra 2 ngày sau khi biện pháp chống quảng cáo mới nhất của Facebook được đưa ra cũng cho thấy một vấn đề: có thể họ phải tiếp tục đưa ra các biện pháp mới, nhưng sẽ rất khó để có thể "vượt mặt" được phần mở rộng cho trình duyệt được cập nhật liên tục như vậy.

Đại diện của Adblock Plus cho biết, họ đã sẵn sàng cho "cuộc chiến" mới với các bộ lọc quảng cáo. Giám đốc truyền thông của Adblock Plus là Ben Williams viết trong một blog: "Trong thời gian tới, Facebook sẽ tiếp tục viết ra một số mã vô hiệu hóa bộ lọc quảng cáo. Nếu điều đó xảy ra, cộng đồng Adblock sẽ tìm ra cách giải quyết mới và sau đó, Facebook sẽ lại tạo ra các biện pháp khác. Đây giống như trò vờn nhau giữa mèo và chuột vậy".

Trong nỗ lực mới nhất để chống lại việc chặn quảng cáo, Facebook đã loại bỏ mã xác định quảng cáo để làm cho chúng xuất hiện giống một bài viết bình thường hơn. Nhưng chừng đó là chưa đủ, Williams cho biết là điều này chỉ giúp Adblock Plus phát triển thêm các bộ lọc quảng cáo phi tiêu chuẩn mới.

Có thể bạn quan tâm