Adobe ra mắt Photoshop phiên bản web

Tạp chí Nhịp sống số - Sau gần hai năm thử nghiệm, Adobe chính thức ra mắt dịch vụ Photoshop phiên bản web vào ngày 27/9.

Theo The Verge, phiên bản web sẽ được tích hợp bộ công cụ Generative Fill và Generative Expand - cho phép người dùng thêm, xóa chi tiết hoặc mở rộng hình ảnh bằng câu lệnh. Tính năng này được hỗ trợ bởi mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh Firefly và được phép sử dụng cho mục đích thương mại, Adobe cho biết.

Adobe ra mắt Photoshop phiên bản web

Phiên bản web cung cấp nhiều tính năng phổ biến như phiên bản desktop nhưng với giao diện được tinh chỉnh giúp mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Trong đó bao gồm tính năng Contextual Task Bar (tạm dịch: thanh tác vụ theo ngữ cảnh), giúp đề xuất các bước quan trọng nhất cần thực hiện trong quy trình làm việc.

Bên cạnh đó, Adobe cho biết công cụ patch, pen, smart object support, polygonal lasso sẽ sớm được bổ sung trên phiên bản web.

Các tính năng có quy trình làm việc tương tự sẽ được gom thành nhóm và đặt tên trên thanh công cụ để giúp người dùng dễ làm quen với phần mềm. Tuy nhiên, bạn có thể tắt chế độ này nếu thích giao diện của phiên bản desktop. Ngoài ra, Photoshop bản web còn cho phép người dùng cộng tác với nhau trong dự án và để lại nhận xét.

Dịch vụ web được bao gồm trong tất cả các gói trả phí của Photoshop với mức giá khởi điểm 9,99 USD mỗi tháng và sẽ không có bản miễn phí.

Vào năm 2021, Adobe phát hành bản beta của Photoshop phiên bản web. Đến tháng 6/2022, công ty bắt đầu thử nghiệm mô hình freemium đối với một số quốc gia. Trước đây, Adobe tuyên bố sẽ cung cấp một bản miễn phí có các tính năng quan trọng trong bản desktop.

Thế nhưng, phó chủ tịch cấp cao phụ trách truyền thông kỹ thuật số Adobe Ashley Still nói "gã khổng lồ" chỉnh sửa ảnh không có kế hoạch ra mắt freemium, thay vào đó, người dùng có thể trải nghiệm bản web bằng cách đăng ký dùng thử 7 ngày trước khi mua gói sử dụng.

Kể từ đầu năm nay, Adobe liên tục tích hợp AI vào sản phẩm để hỗ trợ người dùng trong việc sáng tạo, chỉnh sửa hình ảnh. Điều này làm nhiều nhà sáng tạo nội dung lo ngại liệu AI có được đào tạo dựa trên những tác phẩm nghệ thuật có bản quyền hay không. Trước câu hỏi này, Adobe khẳng định mục đích của việc tích hợp AI vào Photoshop là hỗ trợ người dùng, không phải để thay thế vai trò của con người.

Có thể bạn quan tâm