Airbnb đã buộc phải sa thải hơn 1/4 lực lượng lao động để duy trì hoạt động

Airbnb đã buộc phải sa thải hơn 1/4 lực lượng lao động để duy trì hoạt động
Tạp chí Nhịp sống số - Đại dịch Covid-19 đã cắt đứt hoạt động kinh doanh cốt lõi của Airbnb, buộc công ty phải có những hành động quyết liệt để duy trì hoạt động trong khi mọi người không đi du lịch.

 Airbnb xác nhận với TechCrunch rằng họ sẽ sa thải 1.900 nhân viên, tương đương hơn 25% lực lượng lao động, để cắt giảm chi phí trong cuộc khủng hoảng. Công ty không nói quốc gia nào sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, nhưng một bản ghi nhớ từ CEO Brian Chesky cho hay việc sa thải sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận Transportation, Airbnb Studios, Hotels và Lux.

Nhân viên bị sa thải sẽ nhận được 14 tuần lương, cộng thêm một tuần nữa cho mỗi năm họ làm việc tại Airbnb và sẽ nhận được bảo hiểm y tế trị giá 1 năm ở Mỹ. Nhân viên quốc tế sẽ nhận được bảo hiểm y tế đến cuối năm 2020. Nhân viên làm việc dưới một năm có thể nhận được các tùy chọn khác.

Được biết, kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra, Airbnb chịu thiệt hại nặng nề khi công ty có khoản nợ lên đến 2 tỉ USD, đồng thời khó huy động vốn. Kết quả là việc kinh doanh khó khăn khiến quá trình sa thải lao động là điều khó có thể tránh. Mặc dù các lệnh đóng cửa biên giới trên thế giới đã bắt đầu được nới lỏng nhưng còn rất lâu cho đến khi ngành công nghiệp du lịch có thể trở lại bình thường. Việc sa thải hơn 25% lực lượng lao động có thể giúp Airbnb tồn tại cho đến thời điểm đó mà không phải kiếm thêm nguồn vốn hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm