Nếu đem ra so sánh, trí tuệ nhân tạo của Alibaba có thể viết quảng cáo nhanh hơn tới 4.000 lần so với 1 giây chớp mắt của con người.
Các doanh nghiệp quảng cáo trên nền tảng Tmall, Taobao, Mei.com… của Alibaba có thể chèn một liên kết vào một trong các trang sản phẩm của họ và nhấn nút "sản xuất bản sao thông minh" để nhìn thấy các ý tưởng quảng cáo khác nhau.
Đây được cho là bước tiến trong lĩnh vực quảng cáo, khi dự báo quảng cáo sẽ là nguồn doanh thu quan trọng của Alibaba, chiếm tới 40% toàn bộ doanh thu quảng cáo di động Trung Quốc trong năm sau, tương đương hơn 20 tỷ USD. Mặc dù ưu việt là vậy, nhưng Alibaba vẫn khẳng định rằng chương trình máy tính sẽ không thể thay thế con người.
“Tất cả nội dung được tạo ra bởi AI Copywriter là kết quả của việc áp dụng các mô hình học tập sâu, được đào tạo với khối lượng lớn các nội dung chất lượng do con người tạo ra”, Christina Lu, tổng giám đốc bộ phận tiếp thị Alimama của Alibaba cho biết trên trang web Alizila vào đầu tuần.
“Sự sáng tạo của con người là nền tảng cho cỗ máy, do đó không thể nào thay thế. AI chỉ là công cụ giúp mọi người có nhiều năng lượng hơn để sáng tạo”, cô nói thêm.
Nhãn hiệu thời trang Esprit đã sử dụng công cụ này để điều chỉnh độ dài và âm điệu những phiên bản quảng cáo của mình và thương hiệu này cũng có thể lựa chọn phong cách cho quảng cáo của mình như "vui vẻ, thơ mộng hay cảm động”.
Alibaba cho rằng, công cụ này đã và đang được các công ty vừa và nhỏ sử dụng hàng triệu lần mỗi ngày để tạo ra nhiều phiên bản quảng cáo phù hợp với mỗi trường hợp khác nhau..
“Đối với các doanh nhân, từ hôm nay trở đi, AI có thể hỗ trợ các công việc copywriting cho họ. Công cụ này cũng thay đổi đáng kể cách thức làm việc của các copywriter: Họ sẽ viết những ý tưởng của mình, khoảng một dòng để công cụ nhận diện, sau đó AI sẽ đưa ra một loạt các câu quảng cáo dựa trên ý tưởng đó để giúp người viết lựa chọn câu quảng cáo hay nhất”, Alimama nói.
Hiện tại, quảng cáo là một trong những nguồn doanh thu quan trọng của Alibaba với dự đoán rằng nó sẽ chiếm 40% khối lượng các quảng cáo của các doanh nghiệp Trung Quốc trên di động, tương đương với hơn 20 tỷ USD.
Công ty này cũng hỗ trợ mạnh mẽ cho các nhà quảng cáo khi cung cấp dữ liệu dựa trên thói quen mua sắm của gần 600 triệu người dùng di động hoạt động hàng tháng.
Ông chủ Alibaba - Jack Ma từng nói rằng, ông lo ngại các doanh nghiệp sẽ phải thích nghi với một thế giới được hỗ trợ nhiều bởi AI. Đồng thời, ông muốn máy móc sẽ trở thành một “đối tác" hỗ trợ cho con người chứ không phải là đối thủ chống lại con người.