Alibaba ra mắt tính năng “Source by Region” giúp tăng độ nhận diện và tính cạnh tranh cho DN

Tạp chí Nhịp sống số - Nền tảng TMĐT Alibaba.com vừa công bố “Source by Region” - một tính năng được thiết kế tăng độ nhận diện và tính cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường toàn cầu

Theo đại diện Alibaba, tính năng "Source by Region" sẽ ưu tiên hiển thị các nhà cung cấp từ các thị trường trọng điểm như Việt Nam ngay trên trang chủ của ứng dụng di động Alibaba.com, giúp người mua tìm kiếm sản phẩm theo từng khu vực một cách thuận tiện.

Việc nâng cấp này hứa hẹn gia tăng đáng kể sự hiện diện của các nhà cung cấp Việt Nam, mang đến cho họ cơ hội tiếp cận lượng lớn người mua tiềm năng trên nền tảng TMĐT này. 

Alibaba ra mắt tính năng “Source by Region” trên nền tảng TMĐT
"Source by Region" sẽ mang đến cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất hiện nổi bật, theo chủ đề trên sàn TMĐT có quy mô toàn cầu này

Cùng đó, "Source by Region" còn có một mục riêng biệt "Industry Hubs" để làm nổi bật các ngành công nghiệp đặc thù và sản phẩm chủ lực của các thị trường cung cấp trọng điểm. Bằng việc giới thiệu các danh mục hàng đầu từ mỗi gian hàng quốc gia trên Alibaba.com, được thiết kế riêng theo sở thích của người mua, tính năng này hứa hẹn mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam những cơ hội mới để mở rộng sang các thị trường quốc tế và đáp ứng nhu cầu của người mua toàn cầu.

Theo ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, tính năng "Source by Region" nhằm tăng cường sự hiện diện trực tuyến, làm nổi bật chất lượng và những điểm vượt trội của các sản phẩm từ các doanh nghiệp Việt Nam. "Chúng tôi tin rằng thông qua sáng kiến mới nhất này, các sản phẩm của Việt Nam sẽ ngày càng được công nhận xứng đáng trên thị trường toàn cầu...".

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương - nhận định: Tính năng ‘Source by Region’ trên nền tảng TMĐT Alibaba sẽ hỗ trợ cho việc giới thiệu các ngành hàng công nghiệp chủ lực của Việt Nam, góp phần nâng tầm vị thế các sản phẩm của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

"Sáng kiến này hoàn toàn phù hợp với những nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm làm nổi bật các sản phẩm độc đáo của Việt Nam thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại" - ông Hoàng Minh Chiến cho biết.

Bên cạnh việc ra mắt tính năng "Source by Region", Alibaba.com cũng đã ra mắt “Foresee 2024 Outlook”, một cẩm nang toàn diện dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) Việt Nam hướng đến thành công trong thương mại số toàn cầu. Tài liệu này mang đến cái nhìn tổng quan về bức tranh tìm nguồn cung ứng toàn cầu, đồng thời giới thiệu những cải tiến công nghệ của Alibaba.com, giúp nhà cung cấp tận dụng tối đa mọi cơ hội. Đồng thời cũng giới thiệu các câu chuyện thành công thực tế của các nhà cung cấp Việt Nam, nhấn mạnh sức mạnh của quá trình chuyển đổi số đối với sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Ngoài ra, nội dung bên trong còn phân tích chi tiết về các ngành hàng hàng đầu của Việt Nam trên nền tảng Alibaba.com, bao gồm: Đồ gia dụng & Sân vườn, Làm đẹp, Bao bì & In ấn, May mặc & Phụ kiện, Thực phẩm & Đồ uống, Nông nghiệp, Xây dựng & Bất động sản, Kim loại & Hợp kim.

 

Có thể bạn quan tâm