Altcoin có hiệu suất đầu tư vượt trội so với Bitcoin

Altcoin có hiệu suất đầu tư vượt trội so với Bitcoin
Tạp chí Nhịp sống số - Khi ngành công nghiệp tiền điện tử tiếp tục thiết lập tính hợp pháp, ngày càng nhiều nhà đầu tư tổ chức đổ xô vào lĩnh vực này để gặt hái những thành quả đáng kể. Và Altcoin cho thấy mang lại cho các nhà đầu tư hiệu suất vượt trội so với Bitcoin.

Sự phức tạp và đặc tính phát triển không ngừng của tài sản kỹ thuật số cũng đã dẫn đến sự xuất hiện của các quỹ phòng hộ tiền điện tử. Những hoạt động này sẽ cung cấp sản phẩm đầu tư đa dạng và an toàn hơn cho nhà đầu tư.

Đa dạng hóa là chìa khóa

Theo một báo cáo gần đây của Bloomberg, mức độ phổ biến và được yêu thích của các quỹ phòng hộ tiền điện tử phản ánh qua việc chúng hoạt động tốt hơn Bitcoin vào tháng 11. Trong khi Bitcoin đóng tháng 11 với mức lỗ 6,5%, các quỹ phòng hộ cung cấp đa dạng nhiều loại tiền điện tử chỉ giảm 2%.

Trên thực tế, Bitcoin gặp khó khăn trong gần một tháng nay khi nó tiếp tục đối mặt với kháng cự 50.000 đô la. Kể từ khi đạt ATH (cao nhất mọi thời đại) mới trên 69.000 đô la, đồng tiền điện tử hàng đầu di chuyển theo xu hướng giảm, mất 31,9% giá trị.

Một yếu tố quyết định lợi thế của các quỹ phòng hộ là đa dạng hóa danh mục đầu tư. Điều này cho phép tiếp xúc với một số altcoin đầy hứa hẹn.

Ví dụ rõ nhất là đồng ETH, tăng hơn 500% trong năm qua so với 67% của Bitcoin. Tương tự, có các altcoin mới nổi khác như SOL, hiện là tiền điện tử lớn thứ 5 sau khi tăng 10.650%. Ngay cả đồng LUNA cũng tăng 14.748%, cung cấp cho các quỹ này thêm lợi nhuận.

Một quỹ tập trung vào NFT

NFT (token không thể thay thế) bùng nổ trong năm 2021, một loại tài sản số hiện diện trên một chuỗi số (blockchain), tức là bản ghi nhận các giao dịch trên máy tính kết nối mạng. Chuỗi số đóng vai trò như một sổ cái chung, cho phép mọi người xác minh tính xác thực của NFT lẫn chủ sở hữu.

Không giống với các vật thể số có thể tái sản xuất vô hạn khác, mỗi NFT có chữ kí số riêng biệt, đánh dấu tính độc nhất của nó. Chúng thường được mua bằng đồng tiền điện tử hoặc bằng đồng USD. Sau đó chuỗi số sẽ ghi nhận giao dịch.

Với nhu cầu đối với những sản phẩm này ngày càng tăng và sự thành công liên tục của chúng, các nhà quản lý tài sản đang mở rộng dịch vụ theo cách sáng tạo hơn. Đầu tuần này, Bitwise đã giới thiệu quỹ mới tập trung vào NFT để bổ sung vào bộ sản phẩm tiền điện tử mới ra mắt đang phát triển của mình. Công ty đầu tư tiền điện tử Pantera Capital gần đây cũng đã huy động được 600 triệu đô la cho quỹ thứ tư của mình, với khoảng 75% vốn đến từ các nhà đầu tư tổ chức.

Gần đây, các quỹ phòng hộ tiền điện tử đã ghi nhận cột mốc quan trọng khác khi họ đạt được dòng vốn hàng tuần kỷ lục là 1,5 tỷ đô la nhờ quỹ hoán đổi danh mục Bitcoin (ETF) đầu tiên được ra mắt ở Hoa Kỳ.

Nguồn: CoinShares

Tuy nhiên, tốc độ tăng trì trệ kể từ đó, với báo cáo mới nhất của CoinShares ghi nhận dòng vốn ở mức 88 triệu đô la trong tuần kết thúc vào ngày 10/12. Báo cáo cho biết thêm rằng một số nhà cung cấp chứng kiến dòng ra chiếm tới 11% tổng tài sản quản lý (AUM), trong khi một số người khác ghi nhận dòng vào chiếm gần 14% tổng AUM.

“Các nhà đầu tư luôn có suy nghĩ trái chiều. Trong khi một số bán hoảng loạn vào đợt giảm giá gần đây nhất thì những người khác coi đó là cơ hội mua. Tất cả các đợt bán hoảng loạn đều tập trung vào Bitcoin trong tuần trước”.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.