Amazon đang bắt đầu bước chân vào mảng kinh doanh di động mở khóa nhà mang từ hôm nay với một kế hoạch táo bạo. Theo đó, trang bán lẻ online nổi tiếng thế giới này sẽ bắt đầu bán ra những chiếc smartphone có giá rẻ hơn khá nhiều so với giá trị thật, được đánh đổi bằng việc họ sẽ bán ra sản phẩm với những ứng dụng được cài sẵn (bloatware) và sẽ hiển thị quảng cáo mỗi khi điện thoại được mở khóa màn hình.
Hôm nay, Amazon tuyên bố rằng chiếc BLU R1 HD và chiếc Moto G4 sẽ là những smartphone đầu tiên được đưa vào chương trình sản phẩm giá rẻ dành cho thành viên Amazon Prime này. Cả hai thiết bị sẽ được giảm giá 50USD, tương đương với chiếc BLU R1 HD sẽ có giá là 49.99USD và chiếc Moto G4 sẽ có giá 149.99USD (179.99USD cho bản 32GB).
Ngoài ra, Amazon cũng có một đề nghị giảm thêm 25USD cho chiếc G4 nếu người dùng đồng ý nhận quảng cáo trên màn hình khóa.
Trang bán lẻ này cho biết: “Việc giảm giá mạnh các sản phẩm smartphone đã bẻ khóa này là do sự hỗ trợ của các ứng dụng được cài đặt thêm và các quảng cáo, bao gồm các quảng cáo về khuyến mại và giới thiệu sản phẩm, được đưa lên màn hình khóa mỗi khi người dùng muốn mở thiết bị. Nếu muốn tìm hiểu thêm về khuyến mãi hay sản phẩm trên màn hình, người dùng có thể nhấp vào màn hình này để được đưa tới trang thông tin sản phẩm, hoặc mở khóa thiết bị để tắt quảng cáo này”.
Điều thắc mắc duy nhất hiện giờ là, liệu các ứng dụng nói trên sẽ được cài đặt ngay trong hệ thống, chiếm một phần bộ nhớ thiết bị hay nó sẽ có thể được xóa khi người dùng không sử dụng? Tất nhiên, cộng đồng Android chắc chắn sẽ tìm cách xóa bỏ những ứng dụng này nếu Amazon không cấp quyền xóa chúng ngay khi các thiết bị này được bán ra vào ngày 12/7 tới.