Amazon chi mạnh cho vệ tinh internet băng thông rộng

Amazon chi mạnh cho vệ tinh internet băng thông rộng
Tạp chí Nhịp sống số - Giám đốc điều hành Jeff Bezos của Amazon.com có kế hoạch chi hàng tỉ USD xây dựng một mạng lưới hàng ngàn vệ tinh để cung cấp dịch vụ internet băng thông rộng.


Amazon có những mục tiêu lớn cho internet băng thông rộng và không gian

Theo Bloomberg, sáng kiến Project Kuiper này đã được Amazon tiết lộ lần đầu vào đầu năm nay. Trong hồ sơ với Liên minh viễn thông quốc tế (International Telecommunications Union), Amazon cho biết hãng dự kiến đặt khoảng 3.236 vệ tinh vào quỹ đạo thấp của Trái đất và sử dụng chúng để kết nối internet băng thông rộng trên toàn cầu.

Mục tiêu của dự án này nhằm cung cấp kết nối băng thông rộng có độ trễ thấp, tốc độ cao cho các khu vực hẻo lánh. Dự án này hoàn toàn tách biệt với dự án xe không gian Blue Origin LLC của hãng.

Tỉ phú Bezos cho biết: "Mục tiêu ở đây là băng thông rộng ở khắp mọi nơi, nhưng bản chất của việc có hàng ngàn vệ tinh trên quỹ đạo thấp của Trái đất rất khác với các vệ tinh địa tĩnh. Bạn có băng thông rộng bằng nhau trên khắp bề mặt Trái đất nhưng thật sự chúng không chính xác bằng nhau, không may nó có xu hướng tập trung nhiều hơn về phía cực.

Theo định nghĩa, bạn cuối cùng có thể truy cập vào băng thông rộng ở những vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Và tôi nghĩ các bạn có thể thấy rằng trong tương lai internet, việc truy cập băng thông rộng sẽ rất gần với một nhu cầu cơ bản của con người”.

Ông Bezos nhấn mạnh đây hứa hẹn là một mảng kinh doanh tốt cho Amazon. Nó đòi hỏi một khoản chi phí rất cao, lên đến hàng tỉ USD. Amazon hiện là một công ty đủ lớn để khi cần phải làm những việc gì, nó thực sự có thể tạo ra một bước đột phá.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.