Tìm kiếm trên Amazon với từ khóa như “coronavirus”, “Covid-19”, “n95 mask” và các nội dung khác liên quan đến dịch bệnh đều được hiển thị thông báo về một liên kết trên đầu trang hướng người dùng đến Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), theo CNBC.
Biện pháp trên được Amazon đưa ra khi virus Covid-19 tiếp tục lan rộng ra nhiều nơi trên thế giới. Ít nhất đã có 2.764 người chết vì virus này, trong khi tổng số trường hợp xác nhận nhiễm bệnh đã tăng lên hơn 81.000 người. Phần lớn các ca bệnh được xác nhận là ở Trung Quốc, nhưng hiện dịch bệnh gây chết người này đang lây lan nhanh chóng ở Hàn Quốc, Iran và Ý.
Hãng thương mại điện tử Mỹ cũng kiểm soát gắt gao hơn danh sách sản phẩm trên nền tảng của mình. Đầu tháng này, Amazon đã gửi email đến những người bán bên thứ ba để thông báo sẽ gỡ bỏ các sản phẩm tự xưng là phương pháp điều trị hoặc chữa bệnh cho người nhiễm virus Covid-19. Trong số các sản phẩm đã bị gỡ bỏ có khẩu trang dùng trong phẫu thuật và thuốc khử trùng dạng xịt. Người bán có thể đăng lại sản phẩm trên Amazon sau khi họ chịu xóa các thông tin y tế giới thiệu về sản phẩm không được chấp thuận.
Ngoài Amazon các công ty công nghệ khác cũng đã thực hiện biện pháp loại bỏ thông tin sai lệch về virus Covid-19. Facebook cho biết họ sẽ xóa nội dung “tuyên bố sai trái” của người dùng về dịch bệnh, còn Google giới thiệu trang kết quả tìm kiếm với thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Twitter đã thêm một liên kết đến CDC khi người dùng tìm kiếm về virus Covid-19.
Theo báo cáo của CNBC, Amazon là một trong số những hãng công nghệ lớn đã gặp WHO tại Menlo Park, California (Mỹ) vào ngày 13/2 để thảo luận về cách ngăn chặn thông tin sai lệch về virus Covid-19 trên nền tảng của họ.