Amazon mua lại Cloostermans, biến công ty trở thành một phần Amazon Robotics

Amazon mua lại Cloostermans, biến công ty trở thành một phần Amazon Robotics
Tạp chí Nhịp sống số - Trước khi tiến hành thu mua, Amazon và Cloostermans đã bắt tay hợp tác với nhau từ năm 2019…

Vừa qua, Amazon đã công bố mua lại Cloostermans, một công ty chuyên sản xuất đồ công nghệ được ứng dụng trong nhà kho của Bỉ. Tuy nhiên, điều khoản thỏa thuận giữa đôi bên lại không được tiết lộ chi tiết. Trước đấy, Amazon và Cloostermans bắt đầu hợp tác với nhau từ năm 2019. Công ty Bỉ này sử dụng công nghệ của mình để giúp Amazon di chuyển hàng hóa nặng, phân loại hay đóng gói sản phẩm.

Cloostermans được thành lập vào năm 1884, ban đầu chỉ là một xưởng sửa chữa cho các công ty dệt may và chế tạo máy công nghiệp. 

Sau khi thu mua, Cloostermans sẽ trở thành một phần của Amazon Robotics, bộ phận chuyên nghiên cứu việc tự động hóa các hoạt động trong kho hàng. Bộ phận này được thành lập ngay sau khi Amazon mua Kiva Systems, một nhà sản xuất robot kho hàng với giá 775 triệu USD vào mười năm trước. 

Amazon liên tục cho ra đời các loại robot hỗ trợ công việc trong kho hàng. Trong tháng 6 vừa qua, công ty đã giới thiệu robot vận chuyển trọn gói tên Proteus. Đây có thể coi như robot tự động hoàn toàn đầu tiên của Amazon, có quyền chỉ định các robot khác phân loại và vận chuyển hàng.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục và tăng tốc hơn nữa trong việc thiết kế, xây dựng và đưa vào hoạt động trong chính dây chuyền của mình. Chúng tôi luôn mong muốn được đưa Cloostermans đến với Amazon, và thật sự rất vui khi biết chúng tôi có thể đồng hành cùng nhau trong chặng đường tương lai”, Iam Simpson, Phó Chủ tịch Global Robotics tại Amazon chia sẻ. 

Theo kế hoạch, khoảng 200 nhân viên của Cloostermans sẽ gia nhập Amazon Robotics. 

Có thể bạn quan tâm