Theo Engadget, mặc dù từ chối bình luận về các chi tiết cụ thể cho kế hoạch của mình nhưng một phát ngôn viên Amazon cho biết, “Trọng tâm của chúng tôi là cung cấp cho khách hàng Amazon trải nghiệm tốt nhất có thể khi giao hàng tạp hóa cho dù đó là từ Amazon Fresh, Whole Foods Market hay một trong những cửa hàng địa phương của chúng tôi như Bartell's ở Seattle, Morrison's ở London, hay Monoprix ở Paris. Quan hệ đối tác với các cửa hàng tạp hóa khác cho phép nhiều khách hàng mua sắm trực tuyến hơn và giúp chúng tôi cung cấp cho các thành viên Amazon Prime nhiều lựa chọn, giá trị và sự tiện lợi hơn”.
Nếu dịch vụ này đến Mỹ, đây sẽ không phải là bước đột phá đầu tiên của Amazon vào thị trường giao hàng tạp hóa. Kể từ năm 2020, công ty đã cung cấp một dịch vụ giao hàng Whole Foods thông qua chương trình Flex của mình.
Trước đó, công ty cũng thử nghiệm rộng rãi giao đồ ăn, với hoạt động đáng chú ý nhất là vào năm 2015 khi ra mắt Amazon Restaurants, cho phép các thành viên Prime đặt đồ ăn từ các địa điểm yêu thích của họ. Tuy nhiên vào năm 2019, Amazon đóng cửa cả mảng kinh doanh Restaurants và Daily Dish - một dịch vụ giao bữa trưa tại nơi làm việc sau khi hoạt động được khoảng 2 năm.