Amazon tạm dừng xây trụ sở thứ hai sau khi vừa cắt giảm hàng chục nghìn nhân sự

Tạp chí Nhịp sống số - Amazon tạm dừng xây trụ sở thứ hai với lý do liên quan đến nhu cầu làm việc từ xa, mặc dù điều này diễn ra vài tháng sau khi họ đã sa thải 18.000 công nhân.

Đối với tin tạm dừng xây trụ sởAmazon đã xác nhận việc chuyển đến Bloomberg trong khi khẳng định họ vẫn cam kết đặt trụ sở thứ hai ở ngoại ô Washington DC - nơi họ đã cam kết thuê 25.000 công nhân và chi 2,5 tỷ USD.

Amazon đã thuê hơn 8.000 người trong khi hoàn thành giai đoạn đầu tiên của khuôn viên mới, bao gồm hai tòa tháp trong Công viên Metropolitan rộng 2,1 triệu mét vuông.

Việc tạm dừng xây dựng trụ sở ảnh hưởng đến sự phát triển trên PenPlace, một khu vực rộng lớn hơn bên kia đường, nơi vốn dự định để xây dựng ba tòa tháp văn phòng 22 tầng, một trung tâm hội nghị công ty 350 ft và một khu vườn trong nhà. Ngoài ra, sự chậm trễ có thể có tác động lan tỏa đến khu vực khi các nhà phát triển địa phương, công nhân xây dựng và các doanh nghiệp khác đã thiết lập kế hoạch chuyển động dựa trên dòng thời gian của Amazon.

Amazon tạm dừng xây trụ sở thứ hai trong bối cảnh cắt giảm nhân sự

“Chúng tôi luôn đánh giá các kế hoạch không gian để đảm bảo chúng phù hợp với nhu cầu kinh doanh của chúng tôi và tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho nhân viên,” John Schoettler, giám đốc bất động sản của Amazon cho biết. “Và vì Met Park sẽ có không gian để chứa hơn 14.000 nhân viên, nên chúng tôi đã quyết định chuyển việc khởi công xây dựng PenPlace ra ngoài một chút.” 

Các kế hoạch được quận phê duyệt của Amazon yêu cầu Amazon phải đáp ứng các mục tiêu về xây dựng và cấp phép trước tháng 4 năm 2025 trừ khi được gia hạn chính thức.

Công ty đã định cư tại các văn phòng ở Arlington sau cuộc tìm kiếm trụ sở thứ hai được quảng cáo rầm rộ trên toàn quốc vào năm 2017. Giới phân tích coi động thái này là một cách "diễn trò" để bắt đầu cuộc chiến đấu thầu xem địa phương nào có thể cung cấp cho tập đoàn lớn những ưu đãi hấp dẫn nhất từ ngân sách.

Amazon ban đầu giải quyết bằng việc chia tách giữa Queens, NY và Bắc Virginia nhưng đã rút khỏi Queens sau khi vấp phải sự phản đối của các chính trị gia và quan chức địa phương, bao gồm cả Hạ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez, người đã phản đối khoản lại quả tài chính trị giá gần 3 tỷ đô la cho Amazon. Khoảng 10 tháng sau khi Amazon rút lại các kế hoạch ở New York, công ty tuyên bố vẫn sẽ xây dựng các văn phòng mới tại khu phố Hudson Yards ở West Side của Manhattan.

Nguồn: Engadget

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.