Amazon thách thức sự thống trị của Google ở mảng kinh doanh quảng cáo trực tuyến

Amazon thách thức sự thống trị của Google ở mảng kinh doanh quảng cáo trực tuyến
Tạp chí Nhịp sống số - Amazon sẽ mua lại công nghệ máy chủ quảng cáo trung tâm (ad-serving) của công ty đã phá sản Sizmek, nhằm đem đến cho hãng một "vũ khí hạng nặng" để thách thức sự thống trị của Google ở mảng kinh doanh quảng cáo trực tuyến.

Theo Bloomberg, thỏa thuận này mang đến cho Amazon một công nghệ có thể giúp các nhà quảng cáo đặt các điểm quảng cáo trên internet và đo lường hiệu quả của họ, tương tự như nền tảng tiếp thị Marketing Platform của Google trước đây có tên gọi là DoubleClick. Trước khi gặp rắc rối về tài chính, Sizmek được xem là một đối trọng cân bằng sức mạnh với Google trong thế giới quảng cáo. Báo cáo mới nhất từ Bloomberg cho thấy hai công ty đã gần đạt được thỏa thuận mua lại.

Amazon cho biết trong một bài đăng trên blog rằng “Sizmek và Amazon Advertising có nhiều khách hàng chung, vì vậy chúng tôi biết các giải pháp đã được chứng minh này có giá trị như thế nào đối với các khách hàng”.

Trong hồ sơ, Sizmek trước đây được định giá từ 100 - 500 triệu USD. Hiện người phát ngôn của hai công ty từ chối bình luận về giá trị thực sự của thương vụ.

Amazon đang có những bước trỗi dậy và được xem là đối thủ thực sự đối với sự thống trị của Google và Facebook ở thị trường quảng cáo trực tuyến. Hãng có hàng loạt dữ liệu về hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới và ngày càng trở thành nơi đầu tiên mọi người nghĩ đến và tìm đến khi mua sắm trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.