Ấn Độ cung cấp WiFi miễn phí trên tàu điện ngầm

Ấn Độ cung cấp WiFi miễn phí trên tàu điện ngầm
Tạp chí Nhịp sống số - Mới đây, chính quyền thành phố Dehli đã lắp đặt thành công mạng không dây WiFi miễn phí cho Delhi Metro - hệ thống tàu điện ngầm lớn đầu tiên ở Ấn Độ.

Tập đoàn đường sắt đô thị Delhi (DMRC) hôm thứ Năm đã ra mắt các cơ sở phát WiFi tốc độ cao miễn phí trên một trong những khu vực tàu điện ngầm lạ mắt nhất - Airport Express, nối các trung tâm thương mại sầm uất ở New Delhi với sân bay quốc tế.

Công nghệ của dự án được cung cấp bởi một công ty Nga có tên MaximaTelecom, người sáng tạo và vận hành mạng WiFi giao thông công cộng lớn nhất châu Âu.

"Chúng tôi đã đặt sợi cáp dài 24 km với 44 trạm gốc và các thiết bị hoạt động khác để đảm bảo rằng không có thời điểm nào kết nối internet bị mất. Tất cả các chuyến tàu trên tuyến này sẽ có radio để kết nối với các mạng được chỉ định và mỗi khoang sẽ có một điểm truy cập mạng không dây để hành khách đăng nhập", ông Farhad Rustamov của Maxima Digital, đối tác Ấn Độ của công ty Nga MaximaTelecom cho biết.

Như vậy, Ấn Độ đã trở thành quốc gia đầu tiên ở Nam Á cung cấp dịch vụ WiFi miễn phí trên các chuyến tàu điện ngầm. Hiện tại, DMRC đang lắp đặt hệ thống WiFi miễn phí tại nhiều trạm chính của công ty.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.