Android 12 gặp lỗi hết pin nhanh và treo ứng dụng

Android 12 gặp lỗi hết pin nhanh và treo ứng dụng
Tạp chí Nhịp sống số - Mới ra mắt thời gian gần đây và hứa hẹn sẽ là bản cập nhật hoàn chỉnh nhất, tuy nhiên Android 12 đang nhận được phàn nàn từ một số người dùng đầu tiên.

Sau khi Google chính thức phát hành Android 12 thì Google Pixel là sản phẩm đầu tiên được trải nghiệm hệ điều hành này. Sản phẩm chính thức này đã được thử nghiệm trước đó vài tháng và được kì vọng rằng các nhà phát triển đã phát hiện và khắc phục hầu hết các lỗi. Tuy nhiên một số người dùng Android 12 đã phàn nàn về việc ứng dụng bị treo và hết pin nhanh bất thường. Một người dùng đã cho biết người này phải nhiều lần cài đặt lại hệ điều hành nhưng vẫn xảy ra vấn đề khi sử dụng ứng dụng. Một số người dùng khác cũng cho biết vấn đề tương tự. Có người đã xóa bộ nhớ cache và khởi động ở chế độ an toàn, để đảm bảo vấn đề không phải do một ứng dụng cụ thể gây ra, tuy vậy những lỗi này vẫn tiếp tục xảy ra.

Về phần mình, Google đảm bảo rằng vấn đề không thể liên quan đến tính không tương thích với các ứng dụng của bên thứ ba. Hiện khá khó để xác định mức độ nghiêm trọng của vấn đề này. Tính tới thời điểm hiện tại, số lượng người phàn nàn không lớn và Google vẫn chưa có động thái gì để giải quyết vấn đề và bao lâu thì có thể có bản cập nhật để khắc phục.

Mới đây Google đã chính thức trình làng điện thoại thông minh Pixel 6 và Pixel 6 Pro với bộ vi xử lý Tensor riêng. Trước buổi giới thiệu, đã có tin đồn rằng chủ sở hữu smartphone mới của công ty sẽ nhận được bản cập nhật Android trong 5 năm và thực tế Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ được cập nhật cho đến tháng 10 năm 2024 từ Google.

Theo Google:"Người dùng sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật hệ điều hành trong ít nhất ba năm; sau đó, chúng tôi cam kết giữ cho smartphone Pixel luôn được cập nhật và an toàn. Tần suất và danh mục cập nhật sẽ tùy thuộc vào khả năng và nhu cầu của thiết bị". Như vậy, người dùng Pixel 6 và Pixel 6 Pro có thể mong đợi ba bản nâng cấp hệ điều hành lớn; lên đến Android 15. Đồng thời, họ sẽ cung cấp các bản cập nhật bảo mật mới sau tháng 10 năm 2024. Theo trang web hỗ trợ của Google, người dùng có thể nhận được các bản cập nhật bảo mật cho đến tháng 10 năm 2026.

Có thể trong tương lai công ty sẽ điều chỉnh lại thời gian phân phối các bản cập nhật cho smartphone để thiết bị của người dùng có thể được sử dụng trong thời gian dài hơn. Ví dụ, iPhone 6S ra mắt cách đây khoảng sáu năm gần đây đã được cập nhật lên iOS 15; phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple. Có thể Google sẽ chuyển sang một chiến lược tương tự để hỗ trợ smartphone trong tương lai.

Theo Gizchina/PCW

Có thể bạn quan tâm