Android 12 thêm công cụ bảo vệ sức khỏe

Android 12 thêm công cụ bảo vệ sức khỏe
Tạp chí Nhịp sống số - Những thông tin về sức khỏe và liên hệ trên Android 12 đều được liên kết trực tiếp về ứng dụng Personal Safety.

Điện thoại thông minh mang lại cho chúng ta lợi ích của việc luôn được kết nối, khiến chúng trở thành công cụ quan trọng trong mọi tình huống khẩn cấp. Google đang tìm cách tận dụng điều đó cho Android 12 bằng cách tăng cường một số tính năng thiết yếu nhất.

Một phần mới có tên Safety & emergency đã được thêm vào menu cài đặt, giúp bạn truy cập nhanh vào các chi tiết quan trọng và liên kết trực tiếp với ứng dụng Personal Safety của Pixel.

Menu mới này tạo không gian cho tất cả thông tin cá nhân của bạn, bao gồm tiền sử bệnh, nhóm máu... Bạn cũng có thể thêm các liên hệ khẩn cấp vào danh sách cần liên hệ trong trường hợp khẩn. Ngoài ra còn có một tính năng độc quyền của Pixel, cho phép điện thoại của bạn phát hiện xem bạn có đang bị tai nạn ô tô hay không. Khả năng cảnh báo khủng hoảng sẽ cho bạn biết về các thảm họa thiên nhiên gần đó và các sự kiện công cộng trong khu vực của bạn. Cuối cùng, bạn cũng có thể kiểm soát cài đặt SOS của mình trong menu mới này, cho phép bạn nhanh chóng gọi 911 chỉ bằng cách nhấp vào nút nguồn 5 lần.

Vẫn chưa rõ liệu bất kỳ hoặc tất cả các cài đặt này sẽ xuất hiện trên các điện thoại khi bản dựng Android 12 ổn định ra mắt vào cuối năm nay hay không; nó có thể phụ thuộc vào bất kỳ tính năng an toàn nào mà mỗi nhà sản xuất quyết định đưa vào hệ điều hành.

Có thể bạn quan tâm