Anh cấm cửa sàn giao dịch tiền mã hóa Binance

Anh cấm cửa sàn giao dịch tiền mã hóa Binance
Tạp chí Nhịp sống số - Cơ quan Quản lý Tài chính Anh (FCA) cấm Binance - một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới - kinh doanh hàng loạt dịch vụ tại quốc gia này.

Theo CNN, FCA tuyên bố: "Binance Markets Limited sẽ không được phép thực hiện các hoạt động có trong quy định ở Vương quốc Anh. Các tổ chức khác thuộc Binance Group cũng không được cấp phép thực hiện các hoạt động tại Anh".

Binance Markets sẽ phải xác nhận việc ngừng mọi hoạt động quảng cáo tại Vương quốc Anh trước hạn chót là tối 30/6. Sàn giao dịch này cũng phải xác nhận rõ trên trang web và các kênh mạng xã hội rằng nó không còn được phép hoạt động tại Anh.

FCA cũng lên tiếng cảnh báo các nhà đầu tư về sự rủi ro của thị trường tiền mã hóa. "Hãy cẩn trọng với những quảng cáo trên mạng xã hội về những sản phẩm tiền mã hóa có khả năng sinh lời cao", FCA tuyên bố.

Lệnh cấm của Anh được đưa ra sau khi các cơ quan quản lý tà chính Nhật Bản lên tiếng cảnh báo về sàn Binance cuối tuần trước. Chính quyền Nhật Bản cho biết Binance có thể đang kinh doanh tại nước này mà không có giấy phép hoạt động.

Binance cũng sẽ không được phép phục vụ các khách hàng ở Ontario, Canada từ ngày 31/12. Trong vài tháng qua, chính quyền Trung Quốc cũng mở chiến dịch trấn áp thị trường tiền mã hóa quyết liệt.

Cú đòn mới giáng vào thị trường tiền mã hóa xuất hiện trong thời điểm giá Bitcoin tăng trở lại. Tính đến sáng nay 28/6, giá Bitcoin tăng 5,11% trong 24 giờ qua lên 34.472 USD/đồng.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.