Anker thu hồi cáp sạc USB-C do nguy cơ cháy nổ

Anker thu hồi cáp sạc USB-C do nguy cơ cháy nổ
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng Anker (Mỹ) mới đây đã ra thông báo thu hồi một dòng cáp USB-C do bị cáo buộc sẽ làm hỏng điện thoại khi sạc.

USB Type-C, thu hồi sản phẩm, cháy nổ điện thoại, nguy cơ cháy nổ, Anker,

Theo SlashGear, trong thông báo mới nhất vừa đưa ra, Anker cho biết dây sạc PowerLine USB-C A8185011 sẽ được hãng thu hồi, và người dùng có thể lấy lại tiền mua sản phẩm hoặc đổi sang một loại dây sạc USB-C khác của Anker nhưng có độ an toàn cao hơn.

Thông báo này của Anker được đưa ra sau khi có một số thử nghiệm cho thấy dây sạc PowerLine USB-C A8185011 gặp phải lỗi "tự nhớ" dòng điện khi sạc trên laptop, và vẫn tiến hành sạc dòng điện này trên smartphone, dẫn đến việc quá trình sạc nóng bất thường, có thể gây ra nguy cơ cháy nổ cho smartphone.

Dòng điện trên laptop thường có mức nhận điện thế khoảng 15 - 20 V, trong khi một số điện thoại mức nhận điện thế chỉ có 5 V. Vì thế, nếu dòng điện vẫn được lưu trên dây sạc, sẽ rất nguy hiểm cho thiết bị.

Anker là nhà sản xuất phụ kiện cho smartphone nổi tiếng thế giới, dây sạc của hãng cũng đã được bán tại thị trường Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm