App Facebook bị "hô biến" thành icon trên BlackBerry

App Facebook bị
Tạp chí Nhịp sống số - Trong khi một lãnh đạo cấp cao của BlackBerry thông báo trên blog của công ty rằng Facebook chuẩn bị ngừng hỗ trợ hệ điều hành BlackBerry 10, thì người dùng đã sớm được "trải nghiệm" điều này.

Facebook ngừng hỗ trợ BlackBerry, vô hiệu hóa các API quan trọng

Lou Gazzola - Giám đốc Marketing cấp cao của BlackBerry - thông báo trên blog của công ty rằng Facebook chuẩn bị ngừng hỗ trợ hệ điều hành BlackBerry 10. Như vậy, người dùng BlackBerry khi truy cập vào mạng xã hội Facebook sẽ phải sử dụng phiên bản web, thay vì click vào ứng dụng quen thuộc trước kia. 

Đáng nói hơn, Facebook sẽ tắt các hàm API quan trọng, nên những người muốn viết app Facebook riêng cho BlackBerry cũng không còn được hỗ trợ nữa.

Hiện, trên kho ứng dụng BlackBerry World vẫn còn các app Facebook. Tuy nhiên, nhiều người dùng thiết bị BlackBerry đời cao (chẳng hạn như BlackBerry Passport) cho biết, sau bản cập nhật gần đây nhất cho Facebook, ứng dụng này trên điện thoại của họ đã bị "hô biến" thành icon. Cụ thể, khi click vào app này, họ được dẫn thẳng sang trình duyệt với địa chỉ truy cập Facebook.

Mới đây, Facebook cũng thông báo sẽ ngưng hỗ trợ WhatsApp trên BlackBerry từ nay cho đến cuối năm.

Có thể bạn quan tâm