App Store vẫn là "mỏ vàng" cho các nhà phát triển ứng dụng

App Store vẫn là
Tạp chí Nhịp sống số - Bất chấp Android là nền tảng di động chiếm phần lớn thị phần toàn cầu, App Store mới là "con gà đẻ trứng vàng" cho các nhà phát triển ứng dụng.

Hàng trăm người kiếm triệu USD từ App Store

Theo PhoneArena, báo cáo từ Sensor Tower cho thấy 164 nhà phát triển ứng dụng ở Mỹ đã kiếm được 1 triệu USD doanh thu từ App Store trong năm 2018. Con số này cao hơn so với 88 nhà phát triển ứng dụng đã đạt được trên kho ứng dụng Google Play (Android).

Như vậy, tỷ lệ người kiếm được 1 triệu USD từ App Store cao hơn 1,9 lần so với Google Play trong năm 2018. Tỷ lệ này khá ổn định so với năm ngoái (2,1 lần) với 143 nhà phát triển kiếm được 1 triệu USD đầu tiên trên App Store và 71 người làm được như vậy trên Google Play.

Báo cáo cũng cho biết Game là hạng mục mang lại nhiều lợi nhuận nhất, và thực tế thì cũng có rất nhiều nhà phát triển đang tập trung làm các trò chơi trên di động. Tại App Store, một phần ba trong số các nhà phát triển đạt doanh thu ròng 1 triệu USD tập trung vào trò chơi. Dẫn đầu danh sách là FoxNext Games với doanh thu 15 triệu USD nhờ ứng dụng Marvel Strike Force.

Có thể bạn quan tâm