Apple bắt đầu cho dùng thử iOS 17

Tạp chí Nhịp sống số - Apple cho biết, việc dùng thử iOS 17 đánh dấu lần đầu hãng cho phép người dùng sử dụng rộng rãi phiên bản thử nghiệm, bao gồm bản chỉ dành cho nhà phát triển.

Người dùng iPhone từ thế hệ XS và iPhone SE từ thế hệ hai có thể tải iOS 17 phiên bản Public Beta đầu tiên để trải nghiệm. Các máy hỗ trợ iOS 16 trước đó như iPhone 6s, iPhone 8, 8 Plus sẽ không thể nâng cấp lên iOS 17.

iOS 17

Để sử dụng bản thử nghiệm iOS mới, người dùng các mẫu iPhone đủ điều kiện cần truy cập vào Settings -> General -> Software Update và chọn iOS 17 Public Beta.

Trước đây, mỗi máy cần có tài khoản của nhà phát triển Developer (giá 99 USD mỗi năm) mới có thể tải và sử dụng bản Developer Beta. Tuy nhiên, ngay sau sự kiện WWDC 2023 đầu tháng 6, người dùng đã có thể tải về mà không cần điều kiện đặc biệt nào.

Được biết, trước khi tung ra Public Beta, Apple đã 3 lần chạy thử iOS 17 qua ban bản Developer Beta trong hơn một tháng. Nhiều người dùng thử cho biết phiên bản đã tương đối hoàn thiện và sử dụng ổn định.

Bên cạnh đó, từ lâu, iFan đã chờ đợi được dùng chế độ StandBy Mode trên iOS 17. Khi xoay ngang và đặt trên dock sạc, iPhone sẽ tự động biến thành một màn hình thông minh hiển thị thời gian, thời tiết, điều khiển nhà thông minh... và tùy biến thông tin theo sở thích cá nhân.

Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng khẩu lệnh "Siri" với trợ lý ảo Siri thay vì "Hey, Siri" như trước. Tính năng tự sửa lỗi cũng có nâng cấp lớn, có thể nhận diện và phân tích sửa theo ý của cả câu thay vì sửa hai hoặc ba từ đơn giản như trước.

Apple cũng cập nhật trình nhắn tin Message với nhiều biểu tượng cảm xúc tùy biến từ ảnh của người dùng. Mục danh bạ cũng được thiết kế lại với khung hiển thị toàn màn hình, cá nhân hóa tương tự màn hình khóa của iOS. Tuy nhiên, một số tính năng được giới thiệu trên iOS 17 nhưng chưa có trên bản Public Beta, ví dụ ứng dụng Journal (nhật ký) giúp ghi lại trải nghiệm hàng ngày phải cuối năm mới xuất hiện.

Có thể bạn quan tâm