Apple bị kiện vì độc quyền trong App Store

Apple bị kiện vì độc quyền trong App Store
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà phát triển Kosta Eleftheriou đang kiện Apple về điều mà ông cho rằng Apple sử dụng “quyền lực độc quyền” trong cách họ xử lý các ứng dụng lừa đảo.

Theo iMore, công ty KPAW LLC của Eleftheriou đã nộp đơn khiếu nại tại Hạt Santa Clara, California (Mỹ) liên quan đến việc phát hành ứng dụng FlickType trên Apple Watch. Nội dung cho biết, Apple đã cố gắng không hỗ trợ ứng dụng FlickType nhằm gây khó khăn cho nhà phát triển.

Trọng tâm của cuộc tranh cãi dường như là các cuộc trò chuyện mà Eleftheriou đã nói với Randy Marsden - người lãnh đạo công nghệ bàn phím di động tại Apple. Eleftheriou nói ông tiếp cận được Marsden, người bày tỏ sự quan tâm đến việc Apple mua lại phần mềm của mình để cải thiện khả năng gõ trên Apple Watch. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã diễn ra yên lặng và sau đó, Eleftheriou tuyên bố Apple đã xóa ứng dụng bàn phím FlickType và từ chối phê duyệt các phiên bản cập nhật trong tương lai.

Theo Eleftheriou, Apple đã lợi dụng quyền lực của mình bằng cách đè bẹp một nhà phát triển bằng những ràng buộc không rõ ràng và bất hợp lý nếu không thể mua ứng dụng mong muốn từ nhà phát triển đó với giá rẻ.

Apple vẫn chưa đưa ra bình luận về lời cáo buộc mới nhất của Eleftheriou trong bối cảnh công ty vẫn đang phải đối mặt với cuộc chiến pháp lý với Epic Games - nhà phát triển game Fortnite vẫn chưa thể có sẵn cho người dùng iPhone và iPad.

Được biết FlickType là ứng dụng tuyệt vời cho người dùng Apple Watch và được đánh giá là một trong số những ứng dụng đầu tiên mà người dùng nên cài đặt nếu sở hữu đồng hồ của Apple.

Có thể bạn quan tâm